Hà Nội: Đưa hàng Việt đến với người dân và du khách tại thị xã Sơn Tây

author 06:36 19/11/2022

(VietQ.vn) - Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các địa phương đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt tại thị xã Sơn Tây, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố.

Tối 18/11/2022, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng: Tuần hàng Việt kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng

Diễn ra từ 18/11 đến 22/11/2022, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố trong cả nước..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thủ đô.

Tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 2.848,6 ngàn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 3,7%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 567,5 ngàn tỷ đồng, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 7,8%), trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 364,3 ngàn tỷ đồng.

Mặc dù tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đã tăng cao nhưng nhiều doanh nghiệp phản ánh, hiện việc tiêu thụ sản phẩm Việt vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây thu hút trên 100 gian hàng  

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây, doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các sản phẩm hàng hóa tại Tuần hàng Việt đều đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật. Ban tổ chức kiểm tra rà soát chặt chẽ hàng hóa, không cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lọt vào, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang