Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Thực phẩm - Nông sản sạch 2016

author 07:31 07/10/2016

(VietQ.vn) - Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Thực phẩm - Nông sản sạch 2016 đã được khai mạc vào tối 6/10.Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã tham dự buổi lễ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tối ngày 6/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy đã diễn ra lễ Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng caoThực phẩm - Nông sản sạch 2016.

Với chuyên ngành Thực phẩm - Nông sản sạch, hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 9/10.

 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ

Hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp và đơn vị với 200 gian hàng. Bên cạnh những gian hàng thực phẩm công nghệ của 100 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao ngành hàng thực phẩm và nhóm doanh nghiệp hỗ trợ như sản xuất thiết bị chế biến, bếp, đồ gia dụng, bao bì thực phẩm… còn có sự tham gia của 50 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất sạch, truy suất được nguồn gốc.

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành Thực phẩm - Nông sản sạch là hội chợ được đầu tư chuyên nghiệp cả về nội dung lẫn hình thức. Hội chợ này là sự kiện đặc biệt đánh dấu cuộc tái ngộ giữa cộng đồng DN HVNCLC với người tiêu dùng Hà Nội và phía Bắc.

 Cắt băng khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao

Tại Hội chợ, người dân Hà Nội có dịp được dùng thử những loại gạo ngon nhất của Việt Nam, Với hơn 20 loại gạo đến từ nhiều đơn vị sản xuất như: Gạo cỏ May của doanh nhân tử tế Phạm Văn Bên gồm các loại gạo thơm lài, gạo Hương Sen, gạo Long Châu 66; Gạo Tâm Việt của chàng trai khởi nghiệp Võ Văn Tiếng; Gạo của Công ty cổ Phần Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Trung An với các loại gạo như: Gạo lút tím than, gạo thơm Hương Lài, gạo Lài Sữa, gạo thơm Trắng Tép, gạo thơm Việt Đài...); Tập đoàn Lộc Trời mang ra giới thiệu người tiêu dùng Thủ đô gạo hạt ngọc trời Thiên Long, gạo hạt ngọc trời Tiên Nữ, hạt ngọc trời Bạch Dương, hạt ngọc trời Ngọc Hoàng; Hay gạo Tứ Quý, gạo Đen Trường Thọ của công ty TNHH ADC; HTX Hoa Lợi với gạo séng cù, gạo mầm séng cù đặc sản chỉ có ở miền Tây Bắc; Gạo lúa chét - Đồng Tháp...

 Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân tham dự lễ khai mạc và thăm các gian hàng tại hội chợ

Phiên chợ Xanh - Tử tế lần đầu ra mắt người tiêu dùng phía Bắc dưới phiên bản "một góc" phiên chợ đang được Trung tâm BSA tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh. Phiên chợ là nơi tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền tụ hội về, đặc biệt là các sản phẩm của các bạn trẻ đang khởi nghiệp trên cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cũng lần đầu tiên, "Bộ sưu tập gia vị các vùng miền" cũng ra mắt người tiêu dùng phía Bắc trong khuôn khổ hội chợ HVNCLC. "Bộ sưu tập gia vị các vùng miền" được đặt tại Ngôi nhà chung hội chợ với các loại gia vị với các công dụng khác nhau được sưu tầm từ cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp Chiếc Thìa Vàng, do công ty Minh Long I tổ chức trên cả nước, như: Trái giác, (hay còn được gọi là nho rùng), quả chay khô, thảo quả (dùng nấu nước lèo, làm bánh kẹo), đinh hương…

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng bày tỏ: “Hy vọng qua hội chợ và các hội thảo sẽ mang lại những cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp – nông dân và các nhà nghiên cứu, giới làm khoa học công nghệ một cách hiệu quả và thiết thực nhất. Sự kiện này cũng thể hiện việc kế nối 4 nhà với mục tiêu nâng cao nông sản, nâng cao ý thức sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch, xanh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Bộ KH&CN luôn khuyến khích và ủng hộ việc các doanh nghiệp đầu tư ứng dụng, đổi mới công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp, tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng trong nước và thế giới để tạo ra sản phẩm phù hợp với khả năng kinh tế cũng như sở thích của người tiêu dùng.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao: “Hội chợ mang những nguồn lực đến với nhau, các doanh nghiệp dẫn đầu về cả sản xuất lẫn dịch vụ hỗ trợ ngành thực phẩm có mặt, kết nối với những người nông dân cần tư vấn cách làm mới cho những người cung cấp nguyên liệu. Các nhà khoa học các chuyên gia sát cánh cùng cả hai để đưa ra nhiều sáng kiến mới mang lại giá trị cho liên kết doanh nghiệp và người dân”.

Hội chợ là nhịp cầu mang lại những kết quả thiết thực và có nhiều triển vọng xa hơn. Hy vọng một nền nông thông nghiệp với sự quan tâm nhiều hơn về thị trường, chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao và tập hợp các nguồn lực.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Vũ Văn Tám chia sẻ: “Hiện nay, Bộ NN&PTNT đang tập trung hoàn thiện chính sách pháp luật tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao nâng giá trị nông sản, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp, công nghiệp và dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp…”

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ khai mạc:

 Các đại biểu đi thăm “Phiên chợ xanh - tử tế” là nơi tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền đất nước
 Các đại biểu đi thăm “Phiên chợ xanh - tử tế” là nơi tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền đất nước
 Ẩm thực dân gian với những đầu bếp Nam bộ
 Các đại biểu mở biển khai mạc lễ hội 100 loại bánh dân gian Nam bộ lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng miền bắc.

 

Techmart Hanoi 2016: Hơn 150 tỷ đồng được ký trong 4 ngày(VietQ.vn) - Đã có 28 hợp đồng, biên bản ghi nhớ, chuyển giao công nghệ, mua bán thiết bị, giải pháp, sản phẩm KH&CN được ký kết tại Techmart Hanoi 2016.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang