Lãnh đạo Tổng cục tiếp Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa kỳ và Bộ Y tế Canada

author 16:52 04/10/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa kỳ và Bộ Y tế Canada đã sang thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

  Ủy ban An toàn  Sản phẩm tiêu dùng Hoa kỳ và Bộ Y tế Canada đã sang thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa kỳ (CPSC) và Bộ Y tế Canada (Health Canada) cùng một số đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh tham gia tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, Tổng cục TCĐLCL và Health Canada cùng chia sẻ thông tin về cơ cấu tổ chức và hoạt động của hai bên. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao mô hình quản lý của Health Canada.

Chia sẻ về mô hình quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa tại Việt Na, ông Linh cho biết, giống như Canada, Tổng cục TCĐLCL cũng có hình thức quản lý sản phẩm hàng hóa trực tiếp với mạng lưới từ Trung ương xuống địa phương. Ngoại trừ một số lĩnh vực cụ thể, mang tính đặc thù thì phân chia cho các Bộ ngành chịu trách nhiệm.

Phó tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh tham gia tiếp đoàn
 Các thành viên của CPSC và Health Canada tại buổi làm việc

“Trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp, Tổng cục TCĐLCL là cơ quan quản lý đưa ra những quy định chung về hoạt động thử nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa…”, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh chia sẻ.

Phía CPSC, ông Paul Chowhan, Quản lý chiến lược, quản lý rủi ro cập nhật những điểm mới của ASTM F963 về quy định đối với đồ chơi trẻ em, quy định này được ban hành tháng 7/2016. Theo đó, ASTM F963 quy định chi tiết các yêu cầu toàn diện về: cơ học, vật lý, chất, chất lượng vật liệu; Điện, tính bắt lửa, chất độc hại…

Bên cạnh đó, đại diện CPSC cũng chia sẻ thông tin về tình trạng đồ nội thất như tủ gỗ, giá sách đổ gây thương tích cho trẻ nhỏ. CPSC đã ghi nhận 38 vụ tai nạn thương tích do các sản phẩm mất an toàn gây ra. Do đó, cơ quan này đã đặt ra các yêu cầu về việc đảm bảo tính an toàn cho các sản phẩm này trước khi được lưu thông trên thị trường.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đề xuất các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Tổng cục và CPSC, Health Canada, cụ thể về cách thức xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể là mục cấm tổng quát đối với những sản phẩm không thuộc 35 sản phẩm được quy định trong Đạo Luật An toàn sản phẩm tiêu dùng (CCPSA); Cách xử lý trường hợp vi phạm hóa chất độc hại mới có trong đồ chơi trẻ em; Phương pháp quản lý và đánh giá rủi ro.

Kết thúc buổi làm việc Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh kỳ vọng, sự hợp tác giữa CPSC tiếp tục được đẩy mạnh tiến tới ký kết MRA giữa hai bên trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo Tổng cục làm việc với Hội đồng hạt cốc Hoa Kỳ về nhiên liệu sinh học(VietQ.vn) - Sáng nay 6/6, Hội đồng hạt cốc Hoa Kỳ - U.S.Grains Council (USGC) đã có chuyến thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang