'Hà Nội không có chủ trương xử phạt hành khách bắt xe dọc đường'
Góa phụ tuổi 40 nhẫn tâm giết chết vợ người tình bằng bả chó
Đang làm nhiệm vụ, một CSGT bị nhân viên Đại sứ quán đấm vào mặt
Kiểm tra thông tin cầu treo dân sinh chỉ phục vụ 2 hộ dân, trong đó có nhà Chủ tịch xã
‘Làm gì có chuyện Hà Nội trải thảm đỏ nhưng thủ khoa không về’
Ông Phan Đăng Long: ‘Cá nhân tôi chịu rất nhiều áp lực nặng nề!’
Trước tình trạng xuất hiện nhiều nhà xe ngang nhiên dừng đỗ bắt khách dọc đường, CSGT Hà Nội đang tăng cường xử lý triệt để, đồng thời đề xuất xử phạt cả hành khách bắt xe dọc đường không đúng nơi quy định.
Có nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất xử phạt hành khách bắt xe dọc đường. Ảnh Báo Giao thông
Báo điện tử Zing dẫn lời Thiếu tá Trịnh Tiến Thành, Đội phó Đội CSGT số 6 cho biết, thời gian qua tình trạng xe khách chạy rùa bò trong nội đô để đón trả khách trên đường diễn ra phổ biến, gây mất trật tự ATGT nghiêm trọng. Đội CSGT số 6 đang tăng cường kiểm tra xử lý đối với những nhà xe vi phạm. Theo thiếu tá Thành, ngoài việc xử lý nghiêm với nhà xe bắt khách dọc đường cũng cần đề xuất xử phạt cả hành khách bắt xe ngoài bến.
“Chúng tôi đang dùng nhiều biện pháp tuyên truyền đến hành khách bắt xe ngoài bến. Nhưng vẫn xuất hiện hành khách đứng ngoài đường để bắt xe”, thiếu tá Thành cho hay.
Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, Tổ trưởng Tổ xử lý, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết thêm, trong Luật Giao thông đường bộ quy định nghiêm cấm hành khách đứng ngoài đường vẫy để bắt xe. Nếu hành khách vi phạm sẽ xử phạt thông qua Nghị định 171: Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 - 60.000 đồng.
“CSGT cần căn cứ trong Nghị định 171 về xử phạt người đi bộ để xử phạt hành khách bắt xe dọc đường. Vì theo tôi, phần lớn những hành khách bắt xe dọc đường đều đi sai đường, vi phạm quy định về Luật Giao thông đường bộ”, trung tá Quỹ cho biết.
Thông tin CSGT Hà Nội đề xuất xử phạt hành khách bắt xe dọc đường đang được người dân sống ở thủ đô đặc biệt quan tâm. Nhiều người ủng hộ đề xuất trên, nhưng cũng không ít người phản đối vì cho rằng xử phạt như thế là vô lí.
“Làm thế không được, ví dụ nhà ai gần bến tầm 1- 2km còn quay lại bến được, chứ tầm 10km rồi vẫy xe ôm quay ngược lại bến xong lại đi xe qua nhà mình à, tốt nhất là lập thêm nhiều điểm đón trả khách thì hợp lí hơn”, bạn đọc Hoàng Tùng nêu quan điểm.
Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, Đại úy Tạ Ngọc Khánh – Đội trưởng đội tham mưu (Phòng CSGT- PC67 Công an Hà Nội) cho biết, CSGT Hà Nội chưa có chủ trương xử phạt hành khách bắt xe dọc đường.
“CSGT chỉ nhắc nhở hoặc xử phạt đối với những trường hợp người dân đi bộ lên đường trên cao để bắt xe”, Đại úy Khánh nói.
Về đề xuất của cán bộ Đội CSGT số 6, nên xử phạt người dân bắt xe dọc đường, Đại úy Khánh cho biết, đó có thể là quan điểm cá nhân của đồng chí Thành nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.
Viết Cường