Hà Nội: Kiến nghị coi 'taxi công nghệ' là một dạng kinh doanh taxi

author 06:39 08/03/2018

(VietQ.vn) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị coi loại hình vận tải xe hợp đồng dưới 9 chỗ áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý và điều hành vận tải (Uber, Grab…) là một dạng taxi.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, để giảm thiểu ùn tắc giao thông, Sở kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với Hà Nội trong việc thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm hoàn chỉnh dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó coi loại hình vận tải xe hợp đồng dưới 9 chỗ áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý và điều hành vận tải (Uber, Grab…) là một dạng taxi.

Bên cạnh đó, theo đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, trong năm 2018, cơ quan này sẽ tăng cường công tác quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý giao thông, điều hành giao thông và tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài quá 30 phút. Cùng với đó, tiếp tục triển khai dịch vụ đỗ xe thông minh (iParking) trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa.

Hà Nội: Kiến nghị coi 'taxi công nghệ' là một dạng taxi. Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 23/2/2018, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Theo đó, trên cơ sở xem xét đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải và ý kiến của các Bộ: Công an, Tư pháp, TT&TT, Công Thương, Tài chính và UBND TP. Hà Nội về vấn đề này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý kéo dài thời gian thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 1850 ngày 19/10/2015 cho đến khi Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP) được ban hành và có hiệu lực thi hành.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ, cơ quan: Công an, Tư pháp, Công Thương, Tài chính, KH&CN, TT&TT, UBND TP.Hà Nội, đánh giá đầy đủ các ưu điểm, hạn chế trong thời gian thí điểm, làm cơ sở cho việc bổ sung các quy định để quản lý hoạt động thí điểm, bảo đảm chặt chẽ, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh và tạo sự bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 1850 ngày 19/10/2015.

Bộ Giao thông Vận tải cũng được chỉ đạo rà soát, hoàn chỉnh dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 1012 ngày 26/1/2018, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/3/2018.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang