Hà Nội mạnh tay với tội phạm xe khách

author 06:05 09/05/2015

(VietQ.vn) - Từ đầu năm 2015 đến nay Tổ công tác 142 CATP Hà Nội đã xử lý 104 vụ việc, 443 đối tượng "cò mồi" xe khách.

Về tình trạng chèn ép khách, tranh tranh đe dọa, gây mất trật tự trên các tuyến xe khách, không chỉ diễn ra trên tuyến xe Hà Nội – Hải Phòng mà tình trạng tội phạm trên các tuyến xe khách khác cũng diễn biến hết sức phức tạp. Theo Công an Thành phố Hà Nội, từ năm 2012 Công an Thành phố (CATP) đã thành lập Tổ công tác 142 để tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến xe khách, bến xe và trên xe buýt.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, tổ công tác 142 luôn có mặt tại các bến xe khách liên tỉnh với mục tiêu quét sạch “cò mồi”. Từ đầu năm 2015 đến nay Tổ công tác 142 CATP Hà Nội đã xử lý 104 vụ việc, 443 đối tượng "cò mồi". Những vụ việc xử lý như vậy có tính răn đe cao, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, "cò mồi" chèo kéo hành khách tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội giảm rõ rệt.

Chèn ép, giành giật khách

Tình trạng giành giật, chèn ép khách thường xảy ra trên các tuyến xe khách. Ảnh: Internet.

Quốc lộ 5, đoạn qua Hà Nội, CATP đã phối hợp với bến xe, Sở GTVT đảm bảo trật tự, tập trung tuần tra kiểm soát, mật phục để xử lý các đối tượng "cò mồi" cạnh tranh không lành mạnh. Ngoài ra, CATP Hà Nội còn phối hợp với bến xe, ký cam kết với các doanh nghiệp vận tải không sử dụng “cò mồi” để lôi kéo khách”. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, “cò mồi” và tội phạm xe khách đã giảm.

Riêng trên tuyến Quốc lộ được coi là  “nóng” là Quốc lộ 5, tình trạng tội phạm ngày càng nghiêm trọng. Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cho biết, một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố Hải Phòng cho biết, lái xe, phụ xe đã bị nhắn tin đe dọa với nội dung yêu cầu xe chạy chậm để xe nhà xe khác chạy trước.

Thực tế, một số lái xe đã bị đánh gây thương tích vì không làm theo. Ông Nguyễn Đức Thọ cho hay: “Việc hành hung không xảy ra trực tiếp trên tuyến Quốc lộ 5 mà thường là trên đường lái xe, phụ xe đi về nhà”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang