Kỳ lạ tên tội phạm 'tha thiết' muốn vào tù trở lại

author 06:18 14/04/2015

(vietQ.vn) - Merrillville, Ấn Độ đã xảy ra một chuyện lạ khó tin. David Potchen, 53 tuổi sau khi được tại ngoại sau 12 năm rưỡi ngồi tù cảm thấy bất lực về cuộc sống vì không có việc làm. Vì vậy ông đã cố tình thực hiện vụ cướp ngân hàng và tha thiết muốn được ngồi tù trở lại.

Merrillville, Ấn Độ đã xảy ra một chuyện lạ khó tin. David Potchen, 53 tuổi đã thực hiện vụ cướp ngân hàng ở Merrillville, Ấn Độ tháng Sáu năm ngoái. Sau khi tại ngoại, ông làm thợ hàn nhưng cuộc sống vẫn gặp rất nhiều khó khăn dù đã nhận được sự sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình, những người từ lâu đã xa lánh ông.

Ngạc nhiên rằng, hồi đầu năm nay, ông nói với thẩm phán quận Lake rằng ông sẽ cố gắng thực hiện một vụ cướp ở ngân hàng Chase ở địa phương để có thể ngồi tù trở lại. Nơi ông đã từng lĩnh án 12 năm rưỡi.

Potchen đã quyết định cần phải trở lại nhà tù sau nhiều năm tự do. Bởi vì ông phải chịu đựng đủ mọi nỗi khổ khi không có việc làm, không nơi nương tựa và phải ngủ trong những khu rừng đầy muỗi.

Sau đó, ông đã mạnh dạn cướp $1000 tiền mặt của một ngân hàng rồi hồn nhiên ngồi bên lề đường chờ cảnh sát đến. Ông nói với thẩm phán Clarence Murray rằng ông sẽ chỉ nhận tội nếu như ông được ngồi tù 8 năm và được quay trở lại nhà tù.

Chuyện lạ ở Ấn Độ khi một tên tội phạm cố gắng phạm tội để vào tù

Chuyện lạ ở Ấn Độ khi một tên tội phạm cố gắng phạm tội để vào tù

Thẩm phán Murray nói: "Trong cả cuộc đời, tôi đã gặp rất nhiều người không nhà, không cửa, nhưng chưa bao giờ gặp trực tiếp một người tuyệt vọng như anh ta. Thật sốc khi một ai đó từ bỏ quyền tự do của mình".

Các quan chức đã quyết định để Potchen rút lại lời nhận tội và cung cấp cho ông một khoản phí. Họ cho biết, họ sẽ hủy bản án nếu ông thoát khỏi khó khăn trong vòng một năm.

Ông Murray còn khuyên nhủ Potchen: "Ông không phải là một đứa trẻ đường phố, ông có giá trị. Tôi luôn lạc quan và hy vọng rằng vẫn có rất nhiều người tốt và họ vẫn tin rằng tự do là vô giá".

Murray cũng kêu gọi mọi người giúp đỡ Potchen. Hiện giờ ông Potchen đã hàn gắn lại với anh em họ hàng. Mọi người mua cho anh lò vi sóng, quần áo và máy pha cà phê để giúp ông thích nghi với cuộc sống.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang