Ra hầu tòa vì bàn chuyện buôn súng trên Facebook

author 06:22 11/04/2015

(VietQ.vn) - Một băng nhóm tội phạm tại New York đã bị phát hiện sau khi dùng Facebook để bàn chuyện đánh nhau và buôn bán súng.

Theo thông tin từ cảnh sát Mỹ, một nhóm tội phạm Bronx, vừa bị truy tố vào thứ 4 vừa rồi vì hành vi dùng Facebook để bàn bạc chuyện đánh nhau chống lại các đối thủ khác và buôn bán súng. Được biết, nhóm này có mười lăm thành viên đã bị truy tố tại tòa án tối cao Bronx với các tội danh âm mưu giết người, hành hung, sở hữu vũ khí.

Trong số những tên này, có Saliym Gresham, 23 tuổi, sử dụng tài khoản Facebook là Sal Capone để ra lệnh cho đồng bọn chuẩn bị vũ khí thực hiện các cuộc trả thù nhắm vào các băng nhóm khác. Tại phiên tòa, công tố viên Christina Nowak cho hay: “Tên này là tên đầu sỏ thường xuyên ra lệnh cho đồng bọn thực hiên những hành vi bất hợp pháp như đánh nhau.

Vào tù vì bàn chuyện đánh nhau trên Facebook 

Chân dung những tên tội phạm khét tiếng

Cảnh sát cho hay, một số thành viên khác trong nhóm tội phạm đã sử dụng mạng xã hội để giao dịch và buôn bán súng. Các thành viên “Lyman” cũng bị xử vì đã đấm vào mặt ông chủ quán rượi trên đại lộ Prospect trong khi đang thực hiện một vụ trộm cướp trong ngày thánh Patrick.

Theo nguồn tin từ phía tòa án, năm tên  trong nhóm tội phạm đã kiên quyêt không nhận tội trước phiên tòa thứ tư vừa rồi. Chúng và đồng bọn sẽ tiếp tục ra hầu tòa vào thứ 6. Được biết, tháng 11 năm ngoái, 11 tên trong nhóm côn đồ này cũng đã bị bắt vì hàng loạt tội danh.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang