Hà Nội mở điểm quảng bá sản phẩm OCOP và tuần hàng Việt năm 2021 tại huyện Ba Vì

author 19:35 25/11/2021

(VietQ.vn) - Ngày 25/11/2021, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức khai mạc Điểm giới thiệu-bán sản phẩm OCOP và Chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, Phố Mới, xã Chu Minh và Chương trình Tuần hàng Việt được thực hiện tại Trung tâm văn hóa huyện Ba Vì từ ngày 25 đến ngày 29/11/2021.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza huyện Ba Vì.

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Ba Vì là vùng đất địa linh nhân kiệt “Núi Tản- Sông Đà”, có điều kiện thổ ngưỡng, khí hậu thuận lợi phát triển du lịch và sản xuất nông nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng và du khách đến với huyện Ba Vì.

Phát huy thế mạnh về nông nghiệp, thời gian qua huyện Ba Vì đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp an toàn, hữu cơ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm: Sữa Ba Vì, Chè Ba Vì, Miến dong Minh Hồng, Khoai lang Đồng Thái, Gà đồi Ba Vì; đồng thời, đã xây dựng 47 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, trưng bày với toàn bộ sản phẩm OCOP của huyện Ba Vì như: sữa chua, bánh sữa, caramen, tinh bột nghệ, miến dong Minh Hồng…

Chương trình Tuần hàng Việt được tổ chức tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện, từ ngày 25 đến ngày 29/11/2021 với quy mô trên 100 gian hàng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông lâm sản an toàn, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, Chương trình nhằm quảng bá sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn huyện Ba Vì, qua đây, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, mua sắm sản phẩm hàng hóa Việt chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Sản phẩm bánh kẹo của làng nghề La Phù tại Tuần hàng Việt năm 2021 huyện Ba Vì (Hà Nội).

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật. Sở Công Thương sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát đảm bảo tại Tuần hàng Việt tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích doanh nghiệp.

Được biết, trong năm 2021, khi tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại, giao thương, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, do đó nhiều sự kiện phải dừng thực hiện. Sự kiện khai mạc Điểm giới thiệu-bán sản phẩm OCOP và Chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì nhằm thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, trong đó có nhiệm vụ tiếp tục phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố; đồng thời tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang