Hà Nội kết nối cơ sở phân phối bán lẻ với nhà cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường

author 14:52 19/11/2021

(VietQ.vn) - Kết nối cơ sở phân phối bán lẻ với nhà cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường là sự kiện kích cầu tiêu dùng nội địa nằm trong Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững TP.Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Ngày 19/11/2021, Chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường thành phố Hà Nội năm 2021” đã chính thức được khai mạc tại Big C Thăng Long. Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long- một thành viên của Tập đoàn Central Retail tổ chức. 

Hà Nội thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững theo hướng tiếp cận vòng đời sản phẩm, đẩy mạnh liên kết trong các khâu từ khai thác tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu đến sản xuất, phân phối, tiêu dùng  

Diễn ra từ ngày 19/11 đến 21/11/2021 tại Big C Thăng Long, các hoạt động chính của Chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường thành phố Hà Nội năm 2021” gồm: trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn thành phố Hà Nội; kết nối kinh doanh; liên kết hợp tác sản xuất, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, cải thiện sức mua, giải phóng hàng tồn kho, khắc phục tác động của dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế.

Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội với mục tiêu: Hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, liên kết bền vững để sử dụng hiệu quả tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; đẩy mạnh sản xuất, tiêu dùng nội địa, các hoạt động xuất nhập khẩu, tạo việc làm ổn định và việc làm xanh, thúc đẩy lối sống bền vững, nâng cao chất lượng đời sống người dân, góp phần phát triển nền kinh tế tuần hoàn trên địa bàn Thành phố.

 
Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững TP Hà Nội năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, các nhân về sản xuất và tiêu dùng bền vững (từ sản xuất, lưu thông, phân phối, tiêu dùng, tái chế, tái sử dụng); Huy động sự tham gia, đóng góp của mọi thành phần trong xã hội, trong đó doanh nghiệp và người tiêu dùng đóng vai trò trung tâm..
 

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó phải kể đến hoạt động kết nối giao thương và xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm truyền thống. Để thích nghi với tình hình mới, bên cạnh việc trưng bày truyền thống, Ban tổ chức Chương trình đã chuyển đổi phương thức tổ chức kết hợp giữa trưng bày trực tiếp và trực tuyến.

Chương trình trưng bày 30 gian hàng trực tiếp và 40 gian hàng triển lãm trực tuyến giới thiệu sản phẩm, dịch vụ liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường. Việc tổ chức trực tuyến đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, vừa duy trì, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Chương trình cũng được truyền trực tiếp trên hệ thống triển lãm ảo tại địa chỉ http://www.tdbvhn.vr-worldexpo.com.

Theo các chuyên gia, hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm. Tiêu dùng ngày nay không chỉ đòi hỏi sự thông minh về chất lượng sản phẩm, mà còn đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về tính xã hội và tính nhân văn của từng sản phẩm.

Việc xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm ly, ống hút hay bao bì được làm từ vật liệu thiên nhiên để thay thế đồ nhựa dùng một lần đã trở thành xu thế tiêu dùng mới, dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Người dân và nhà đầu tư chuyển dần thói quen mua sắm bằng các kênh tiêu dùng “xanh” và ưu tiên cho bảo vệ sức khoẻ, tái tạo năng lượng. Tiêu dùng ngày nay không chỉ đòi hỏi sự thông minh về chất lượng sản phẩm, mà còn đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về tính xã hội và tính nhân văn của từng sản phẩm.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm 

Chương trình sẽ là cầu nối kết nối giao thương, hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm, giúp cải thiện sức mua, thể hiện nỗ lực, cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường.

Đây cũng là hoạt động trong chuỗi chương trình hưởng ứng Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất tiêu dùng bền vững xanh quốc gia do Bộ Công Thương và Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm nâng cao nhận thực về sản xuất và tiêu dùng bền vững, thúc đẩy phát triển mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp.

"Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường" - ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang