Hà Nội: Mở Trung tâm Thể dục Thể thao để người dân đến... uống bia

author 09:10 31/08/2016

(VietQ.vn)- Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Tây Hồ để phục vụ phong trào văn hoá, thể thao địa phương nhưng lại cho tư nhân mở quán bia.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam online nhận được phản ánh về việc: "Trung tâm Văn hoá - Thể dục Thể thao quận Tây Hồ để cho tư nhân mở quán bia trên đất khuôn viên kinh doanh nhưng không thấy cơ quan chức năng có ý kiến".

Trung tâm thể thao nằm trên đường Võ Chí Công thuộc phường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội). Theo quan sát của PV, hàng trăm m2 đất của trung tâm thể thao bị quán bia chiếm dụng.

Quán bia này được dựng cột kèo mái ngói và một số công trình kiên cố xây bằng gạch. 

Quán bia, nhà hàng mọc ở trung tâm thể thao là sai mục đích.

Một số người dân sống quanh nhà hàng cho biết, quán bia này đã tồn tại trong nhiều tháng qua. Hằng ngày có hàng trăm, hàng ngàn lượt khách đến đây ăn nhậu. Xe máy, ô tô đậu tràn lan trên vỉa hè khá nhiều.

Qua tìm hiểu, trung tâm thể thao Tây Hồ được thành lập từ năm 2001 theo quyết định của UBND TP Hà Nội. Quyết định này nêu rõ mục đích nhiệm vụ của trung tâm: Tham gia với phòng Văn hoá, xây dựng phương hướng và kế hoạch phát triển văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao ở các phường, trường học, cơ quan xí nghiệp trên địa bàn quận.

Trung tâm thể thao này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND quận và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Thể dục Thể thao và Sở Văn hoá Thành phố. Đây được xác định là nơi phục vụ phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương. Trung tâm còn là nơi đào tạo bồi dưỡng những học sinh, thiếu niên có năng khiếu về thể dục thể thao, hướng dẫn phong trào và bổ sung đội ngũ vận động viên cho thành phố.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La cho hay: "Chỗ đấy là căng tin để phục vụ cho thể dục thể thao, nhưng do trung tâm mở rộng quá, nên đã cho quán bia thuê mặt bằng. PV muốn tìm hiểu chi tiết thì nên liên hệ với trung tâm".

Chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm Văn hóa - thể dục thể thao quận Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ nhưng cơ quan này không trả lời.

Dưới đây là một số hình ảnh VietQ.vn ghi nhận:

 

Quán "Bia Thu Hằng" được xây dựng khá là kiên cố, rộng rãi và khang trang.

 VietQ.vn sẽ tiếp tục thông tin...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang