Hà Nội: Người dân 'liều mình' đi vào làn ô tô để tránh đoạn đường ngập bùn

author 19:13 10/03/2015

(VietQ.vn) - Mưa phùn kéo dài, người dân Thủ đô phải sống chung với nước mưa và bùn đất với nhiều tuyến đường nhớp nháp, lầy lội, đặc biệt là khu vực đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân.

Theo tin tức mới nhất ghi nhận trên báo Dân trí, khoảng 4-5 ngày trở lại đây, một đoạn đường dài chừng 3km trên đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân - Hà Nội, luôn trong tình trạng “ngập” bùn đất và sỏi nhỏ, khiến các phương tiên lưu thông khó khăn. 

Tin tức mới nhất: Hiện trường đoạn đường ngập bùn đất ở Nguyễn Xiển

Hiện trường đoạn đường ngập bùn đất ở Nguyễn Xiển. Ảnh Dân trí.

Những ngày mưa phùn, tình cảnh chung của tất cả người dân Thủ đô là luôn sẵn sàng sống chung với nước mưa và bùn đất. Khắp nơi, tuyến đường nào cũng nhớp nháp, lầy lội. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí vào lúc 8h30 sáng ngày 10/3, đoạn đường kể trên vẫn “ngập tràn” bùn đất. Mặt khác, do thời tiết mưa phùn nên đất cát đã nhão ra và quyện vào nhau, khiến mặt đường rất trơn.

Các phương tiện lưu thông qua đây một mặt phải “chống chọi” với thời tiết mưa phùn làm cản trở tầm nhìn, mặt khác còn phải “liều mình” đi sang làn ô tô để tránh nguy cơ “vồ ếch” ở làn đường bên trong, dẫn đến nguy cơ tai nạn cao.

Theo chia sẻ của các công nhân môi trường ở khu vực này, thực trạng này diễn ra suốt cả ngày và theo họ quan sát thì xe của công trường gần đó khi đi ra đường đã không có “động tác” rửa bánh xe, nên khối lượng đất cát mới cứ vương vãi ra đường như vậy. 

Đầu 3/2015, trên cầu Rạch Cây, thuộc địa bàn phường 10, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh, nhiều xe ô tô khi lưu thông đến giữa Rạch Cây đã bị trượt dài rồi rớt xuống dưới cầu do hàng chục tấn bùn đất rớt vương vãi khắp mặt cầu. Được biết, tại hiện trường, hàng tấn bùn thải rơi vãi trên làn xe ô tô cầu Rạch Cây trải dài gần 50m.

Theo nhiều người dân sống trong khu vực thì trước đó có nhiều xe Benz chở bùn đất chạy ngang khu vực này để rơi vãi nhưng không dọn dẹp. Trước đó, bùn rơi vãi trên cầu đã khiến nhiều ô tô xe máy đi qua khu vực này dễ trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nghiêm trọng nếu không sớm đươc xử lý và khắc phục, theo ghi nhận trên VOV.

Phương Khanh (t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang