Hà Nội phát hiện 8.000 đôi tất có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

author 20:15 20/03/2024

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa kiểm tra một địa điểm kinh doanh và phát hiện 8000 đôi tất có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, mới đây Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Hoài Đức tổ chức kiểm tra đối với địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số nhà 7, ngõ 180, đường Đức Thượng, thôn Nhuệ, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Qua quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này kinh doanh hàng hóa không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và có dấu hiệu buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là 8.000 đôi bít tất mang nhãn hiệu “PUMA”, tổng giá trị hàng hóa trên 17 triệu đồng.

Liên quan tới hành vi kinh doanh, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, trước đó Đội Quản lý thị trường số 14 cũng đã phối hợp Đội 2 Phòng PA04 Công an Hà Nội kiểm tra điểm tập kết hàng hóa, địa chỉ: tổ 11 xóm Bãi, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra lực lương chức năng đã phát hiện 26.250 sản phẩm bàn chải điện brushie, kính cường lực có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu và 256 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng hóa ước tính trên 350 triệu đồng.

Hàng nghìn đôi tất giả mạo nhãn hiệu đã bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Liên quan tới hàng giả mạo nhãn hiệu, lực lượng chức năng cho biết, hàng giả là những sản phẩm hàng hóa được sản xuất trái pháp luật, có hình dáng giống như những sản phẩm, hàng hóa được Nhà nước cho phép sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ trên thị trường hoặc những sản phẩm, hàng hóa không có giá trị sử dụng đúng với nguồn gốc, bản chất tự nhiên, tên gọi và công dụng của nó; là loại sản phẩm, hàng hóa mang nhãn hiệu hàng hóa giống hệt hoặc tương tự có khả năng làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn với sản phẩm, hàng hóa thật.

Hàng giả bao gồm giả chất lượng và công dụng: Hàng hóa không có giá trị sử dụng hoặc giá trị sử dụng không đúng với nguồn gốc, bản chất tự nhiên, tên gọi và công dụng của hàng hóa.

Giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa: hàng hóa giả mạo tên, địa chỉ của thương nhân khác trên nhãn hoặc bao bì cùng loại hàng hóa; giả mạo chỉ dẫn về nguồn gốc hàng hóa hoặc nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp trên nhãn hoặc bao bì hàng hóa.

Giả mạo về sở hữu trí tuệ: gồm hàng hóa có gắn nhãn hiệu, dấu hiệu trùng hoặc khó phân biệt với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc của tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý; hàng hóa là bản sao được sản xuất mà không được phép của chủ thể quyền tác giả hoặc quyền liên quan.

Tem, nhãn, bao bì hàng hóa giả: gồm các loại đề can, nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa, tem chất lượng, tem chống giả, phiếu bảo hành, niêm màng co hàng hóa có nội dung giả mạo tên, địa chỉ thương nhân, nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang