Giải thưởng Chất lượng Quốc gia góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa tỉnh Nam Định

author 21:49 13/03/2024

(VietQ.vn) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua áp dụng các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định triển khai tới các tổ chức, doanh nghiệp tham dự.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là Giải thưởng cao quý cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO).

Qua gần 30 năm hoạt động, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với khu vực và thế giới. Đến nay đã có 73 lượt doanh nghiệp của tỉnh Nam Định được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 13 Giải Vàng Chất lượng quốc gia, có 01 doanh nghiệp vinh dự được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2014.

Tỉnh Nam Định triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tới doanh nghiệp

Nhằm thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua áp dụng các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Sở Khoa học và Công nghệ triển khai tới các tổ chức/doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024. Hồ sơ gửi về Sở Khoa học và Công nghệ trước ngày 15/4/2024.

Được biết trước đó vào năm 2020 tỉnh Nam Định có 2 doanh nghiệp vinh dự được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đó là Công ty TNHH Một thành viên Minh Dương và Công ty CP Dược Nam Hà (NAMHAPHARMA) đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia khi thực hiện đầy đủ hệ thống 7 nhóm tiêu chí gồm: vai trò lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.

Đây là những doanh nghiệp đã có nỗ lực đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, với mục tiêu trọng tâm là hướng đến nâng cao năng suất, chất lượng và sự cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; tăng hiệu quả kinh doanh và thu nhập cho người lao động bằng đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị; áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý tiên tiến trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang