Hà Nội: Thu giữ hơn 1.000 hộp bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 19:25 17/09/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng vừa thu giữ hơn 1.000 thùng bánh kẹo, thực phẩm dinh dưỡng không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo về an toàn thực phẩm.

Theo đó, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, CATP Hà Nội phối hợp Đội Cảnh sát Kinh tế môi trường, Công an huyện Đan Phượng và Đội QLTT số 20, Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng phát hiện và thu giữ hàng ngàn sản phẩm là bánh kẹo, thực phẩm dinh dưỡng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Kho hàng do Lê Hồng S (SN 1987, trú tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội) làm chủ.

 Toàn bộ sô hàng trôi nổi bị cơ quan chức năng thu giữ để điều tra và xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có hơn 1.000 thùng bánh kẹo các loại như kẹo con mắt, kẹo đồ chơi, bỏng ngô... đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm nên toàn bộ số hàng trên đã bị thu giữ.

Quá trình điều tra, chủ cơ sở khai nhận, hàng hoá được thu mua trôi nổi từ các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó tập kết tại Hà Nội để phân phối ra thị trường. Dù biết là hàng nước ngoài, không rõ nguồn gốc nhưng vì lợi nhuận chủ hàng vẫn quyết định nhập về số lượng lớn để bán kiếm lời trong dịp Trung thu.

Đại diện Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết, để triệt phá kho hàng này, lực lượng công an đã mất nhiều thời gian trinh sát, theo dõi, nhất là khi mọi hoạt động vận chuyển hàng đi và về chỉ diễn ra vào ban đêm. Thậm chí, các đối tượng còn thuê kho nằm sâu trong khu dân cư ở ngoại thành Hà Nội. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ số hàng hóa để làm rõ hành vi vi phạm liên quan.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang