Hà Nội ứng vốn xây Khu công viên phần mềm tại Đông Anh

author 06:45 24/01/2017

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội đã có quyết định ứng vốn điều lệ Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố để bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chuẩn bị mặt bằng thực hiện dự án Xây dựng khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của thành phố Hà Nội.

Theo thông tin từ Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, tại Quyết định 318 của UBND Thành phố Hà Nội, lãnh đạo UBND Thành phố đã giao Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố ứng vốn cho UBND huyện Đông Anh để thực hiện chi trả, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân nằm trong phương án dự kiến được phê duyệt trong tháng 1/2017 từ nguồn vốn Điều lệ của Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố, với tổng kinh phí là 102,021 tỷ đồng.

Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố có trách nhiệm theo dõi, kiểm soát và hướng dẫn UBND huyện Đông Anh hoàn thiện hồ sơ và thực hiện thanh toán vốn ứng tại Quỹ theo quy định.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội cũng giao UBND huyện Đông Anh khẩn trương phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã công khai; thực hiện chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân theo phương án được UBND huyện phê duyệt, đảm bảo quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố.

Nhà đầu tư được giao thực hiện Dự án “Xây dựng khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của thành phố Hà Nội” tại khu đất nêu trên có trách nhiệm hoàn trả phần kinh phí đã ứng trước của Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố khi được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính có trách nhiệm rà soát, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố Hà Nội để thực hiện cấp bù phí ứng vốn cho Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố từ nguồn ngân sách Thành phố theo quy định.

 Hà Nội ứng vốn xây dựng Dự án xây Khu công viên phần mềm và nội dung số. Ảnh minh hoạ

Trước đó, theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lên UBND TP Hà Nội cho biết đề án thành lập Khu Công viên phần mềm và Nội dung số trọng điểm. Khu công viên phần mềm này sẽ nằm trên trục đường Võ Nguyên Giáp, với quy mô khoảng 80 héc ta, thuộc hai xã Nguyên Khê và Tiên Dương, huyện Đông Anh. Đây là trục đường mới, nối trung tâm thành phố Hà Nội với Sân bay Nội Bài.

Theo đề án, khu này sẽ được Hà Nội xây dựng là một khu công nghệ thông tin kiểu mẫu, đạt tiêu chuẩn quốc tế, và được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác chuyển giao công nghệ để tạo bước phát triển mạnh mẽ cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin của thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã yêu cầu Sở cùng đơn vị tư vấn tiếp tục làm rõ cơ sở pháp lý, các quy hoạch, kế hoạch, định hướng phát triển công nghệ thông tin của Chính phủ và Thành phố. Trong đó, nhấn mạnh đến sự cần thiết phải xây dựng khu này, lợi ích kinh tế xã hội của dự án. Đồng thời, phải đề xuất mô hình quản lý, từ đó đề xuất nguồn lực đầu tư.

Được biết, từ vài năm nay, Hà Nội xác định sẽ đưa lĩnh vực CNTT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô. Chính vì vậy, hàng loạt chương trình, kế hoạch được Hà Nội thực hiện để đạt mục tiêu này. Năm 2013, Hà Nội đã nỗ lực đề xuất để các cơ quan chức năng công nhận cụm Tiểu thủ công nghiệp nhỏ Cầu Giấy thành khu CNTT tập trung Cầu Giấy - đây cũng là khu công nghiệp CNTT đầu tiên của Hà Nội.

Minh Hải

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang