Hà Nội xác định 13.000 chủ tài khoản kinh doanh trên Facebook phải kê khai thuế

authorĐỗ Thu Thoan 15:13 21/06/2017

(VietQ.vn) - Cục Thuế TP Hà Nội cho biết đã xác định 13.422 chủ tài khoản kinh doanh trên Facebook có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng. Cục Thuế đã gửi tin nhắn đến các tài khoản để hướng dẫn người kinh doanh đăng ký và kê khai thuế.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Theo báo Tuổi trẻ, ông Viên Viết Hùng, phó cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, cho biết cơ quan thuế Hà Nội đã gửi tin nhắn SMS đến các chủ tài khoản chưa đăng ký thuế, hướng dẫn truy cập trang http://hanoi.gdt.gov.vn để được hướng dẫn đăng ký, kê khai thuế qua mạng.

Theo báo Vietnamplus, ông Viên Viết Hùng cho biết thêm, qua nghiên cứu, người bán hàng trên các trang mạng Facebook, Youtube, Zalo,... có thể sở hữu một hoặc nhiều tài khoản khác nhau để quảng cáo hoặc bán hàng và việc mua bán lại chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt. Ngoài ra, một số người kinh doanh trên mạng xã hội như một việc làm thời vụ để tăng thêm thu nhập.

ha-noi-xac-dinh-13000-chu-tai-khoan-kinh-doanh-tren-facebook-phai-ke-khai-thue

Cục thuế Hà Nội đã xác định hơn 13.000 chủ tài khoản Facebook phải khai thuế. Ảnh minh họa

Về hướng quản lý, lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội khẳng định, cơ quan này xác định để quản lý loại hình kinh doanh trên mạng trước mắt cần để người dân hiểu rõ trách nhiệm của mình. Vì vậy, hiện Cục Thuế TP Hà Nội đang tập trung hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích người kinh doanh đăng ký theo quy định và tự giác thực hiện nghĩa vụ.

“Cơ quan thuế sẽ tổ chức quản lý giám sát, đối với trường hợp cố tình không đăng ký thuế sẽ thực hiện các giải pháp thu thập, xác minh thông tin để quản lý theo quy định của pháp luật” đại diện Cục Thuế TP Hà Nội lên tiếng.

Theo thông tin từ Tổng cục thuế, báo Tuổi trẻ thông tin, hiện có cơ quan thuế Hà Nội và TP.HCM đang chủ động triển khai việc quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Theo báo cáo của Cục thuế TP.HCM, cơ quan thuế này đã gửi hơn 13.000 thông báo đến các cá nhân kinh doanh trên Facebook. Và tới nay đã có một cá nhân đến cơ quan thuế để trao đổi về quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên Facebook.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang