Hà Nội: Xưởng gỗ cháy rực trong đêm, lửa bốc cao 2 tầng nhà

authorUyên Triệu 16:07 03/05/2017

(VietQ.vn) - Khoảng 22h30 ngày 2/5, xưởng gỗ cháy rực trong đêm tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang 3 ngôi nhà bên cạnh.

Báo Infonet đưa tin, khoảng 22h30 ngày 2/5, những người dân quanh khu vực dân cư Đức Diễn (phường Phú Diễn – quận Bắc Từ Liêm) nghe thấy những tiếng nổ tí tách bên trong kho xưởng chứa vật liệu dễ cháy (xưởng gỗ và xưởng giấy của công ty cổ phần quốc tế Vạn Đắc Phúc). Khoảng 30 phút sau, lửa bắt đầu bùng phát và đến 23h30 thì ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bốc cao lên tới 2 tầng nhà và cháy lan sang các kiot bên cạnh.

Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Báo lao động

Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Báo Lao động 

Nhận tin báo, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội) đã huy động ít nhất 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy đến hiện trường triển khai phương án dập lửa. Tuy nhiên, thời gian xảy ra vụ hỏa hoạn vào lúc nửa đêm và lửa cháy quá to nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, các máy bơm, các vòi phun nước lấy nước từ xe cứu hỏa và nước ở hồ nước gần đó luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất.

Ngọn lửa cháy rực từ nhà xưởng, lan sang 3 nhà bên cạnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngọn lửa cháy rực từ nhà xưởng, lan sang 3 nhà bên cạnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Báo Lao động đưa tin, bên ngoài xưởng lúc đó có 2 chiếc xe ô tô mang BKS 29D- 30429 và 29C- 34041 đỗ ngay bên ngoài cửa xưởng cũng đã bị cháy 1 phần ở đầu xe, gây ra cản trở rất lớn nên các chiến sĩ đã phải phá kính của 2 chiếc xe này để lùi xe ra xa hiện trường vụ cháy, phục vụ công tác chữa cháy.

Đến khoảng 1h30 sáng ngày 3/5, đám cháy mới được khống chế. Ảnh: Infonet

Đến khoảng 1h30 sáng ngày 3/5, đám cháy mới được khống chế. Ảnh: Infonet

Tại hiện trường vụ hỏa hoạn, bên cạnh ngọn lửa bốc lên nghi ngút còn phát ra rất nhiều tiếng nổ lớn từ trong xưởng và 3 ngôi nhà bị cháy bên cạnh làm cho mọi người dân chứng kiến không khỏi sợ hãi và hoảng loạn. Tại hiện trường vụ cháy, chủ xưởng gỗ cho biết, thời điểm xảy ra cháy rất may không có người bên trong xưởng. Tuy nhiên, nhiều đồ đạc và tài sản giá trị trong xưởng và 3 ngôi nhà bên cạnh đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Hà Nội: Biển nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á không như lời đồnHạ tầng không hoành tráng như quảng cáo, bán vé nhỏ giọt, còn hàng nghìn người phải ra về sau chặng đường dài cất công tìm đến để vui chơi ngày nghỉ lễ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, đến khoảng 1h30 sáng ngày 3/5 đám cháy cơ bản được khống chế. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do sự cố chập điện tại xưởng gỗ. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn và thống kê thiệt hại về tài sản.

Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang