Hà Tĩnh triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2024 tới tổ chức và doanh nghiệp

author 13:31 12/03/2024

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh vừa có thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc tiếp nhận Hồ sơ tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Trong những năm qua, tỉnh Hà Tĩnh đã có rất nhiều doanh nghiệp tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Cụ thể, vào năm 2018, Trung tâm Phát triển Nấm ăn và nấm dược liệu Hà Tĩnh và Công ty cổ phần Phương Xuân là 2 trong tổng số 75 doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng chất lượng quốc gia. Năm 2019, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục có 2 đơn vị vinh dự nhận được Giải thưởng này đó là Trung tâm Nghiên cứu phát triển nấm và Tài nguyên sinh vật (Sở Khoa học và Công nghệ); Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP. Hà Tĩnh).

Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, mới đây Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh đã có thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc tiếp nhận Hồ sơ tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024. Phiếu đăng ký gửi về Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Tĩnh trước ngày 30/5/2024.

Sau khi nhận được bản đăng ký của đơn vị Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Tĩnh sẽ hướng dẫn xây dựng Hồ sơ tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ. 

Tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh và hiệu quả hoạt động

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được trao giải hằng năm, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á- Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO).

Để đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, doanh nghiệp phải đáp ứng 7 tiêu chí, được tính theo tổng điểm là 1.000, trong đó: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); hoạch định chiến lược (85 điểm); định hướng vào khách hàng và thị trường (85 điểm); đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); quản lý, phát triển nguồn nhân lực (85 điểm); quản lý quá trình hoạt động (85 điểm); kết quả hoạt động (450 điểm).

Căn cứ vào kết quả xem xét, đánh giá về đề xuất của Hội đồng Quốc gia trên cơ sở các ý kiến của các UBND tỉnh, thành phố, Bộ Khoa học và Công nghệ lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Theo đó doanh nghiệp được chấm từ 800 - 1.000 điểm sẽ được giải Vàng, đạt 600 điểm sẽ trao Giải thưởng Chất lượng.

Tổ chức và các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được nhận Cúp và Giấy chứng nhận. Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, lựa chọn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong 02 năm gần nhất được xem xét, lựa chọn đề cử tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA).

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang