Giải thưởng Chất lượng Quốc gia: Động lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp

author 12:00 09/03/2024

(VietQ.vn) - Phiên họp thứ hai của Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2023 vừa diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nhấn mạnh vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam.

Phiên họp diễn ra tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Chủ tịch Hội đồng GTCLQG năm 2023 Lê Xuân Định chủ trì, cùng sự tham gia của ông Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng GTCLQG năm 2023, các thành viên Hội đồng và đại diện nhiều tổ chức, đơn vị có liên quan.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng GTCLQG năm 2023 Lê Xuân Định.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Xuân Định nhấn mạnh thành tựu ấn tượng của GTCLQG trong suốt gần 30 năm tổ chức, với 2.079 tổ chức/doanh nghiệp đã tham gia, trong đó có 302 lượt doanh nghiệp đạt Giải vàng, 1.750 lượt doanh nghiệp đạt GTCLQG, 129 lượt doanh nghiệp vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 52 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Điều này không chỉ khẳng định vị thế của giải thưởng trong nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam mà còn góp phần cải thiện sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên trường quốc tế.

Trong nội dung chính của phiên họp, Cơ quan Thường trực đã báo cáo kết quả xem xét, thẩm định doanh nghiệp tham dự GTCLQG năm 2023, danh sách đề xuất các tổ chức/doanh nghiệp được đề nghị trao tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia và GTCLQG năm 2023. 

Theo đó, năm 2023, GTCLQG đã thu hút 54 tổ chức/doanh nghiệp đăng ký tham gia, với sự đề xuất từ 26 Hội đồng sơ tuyển (HĐST) trên khắp cả nước. Trong đó có 04 hồ sơ của tổ chức/doanh nghiệp thuộc HĐST Bộ KH&CN và 50 hồ sơ của tổ chức/doanh nghiệp thuộc 25 HĐST tỉnh, thành phố đề xuất Hội đồng Quốc gia xem xét đề nghị trao GTCLQG năm 2023. 

Quang cảnh buổi họp.

Ngoài việc báo cáo kết quả, các thành viên hội đồng cũng cho ý kiến về danh sách được đề xuất, công tác triển khai hoạt động GTCLQG trong thời gian tới, đặc biệt là những đổi mới trong hoạt động GTCLQG hiện nay.

Để duy trì phát triển giá trị của GTCLQG trong những năm tới, Thứ trưởng Lê Xuân Định đề nghị Cơ quan Thường trực tiếp tục rà soát, thẩm định hồ sơ và chuẩn bị danh sách đề nghị trao tặng giải thưởng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định của Nhà nước về Bảo hiểm xã hội, bảo vệ môi trường và nghĩa vụ thuế…

Đồng thời, giao Cơ quan thường trực GTCLQG thực hiện lấy ý kiến hiệp y của UBND các tỉnh, thành phố, các đơn vị chức năng có liên quan; hoàn thiện hồ sơ để đề nghị Bộ trưởng Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG năm 2023. 

GTCLQG năm 2023 tiếp tục là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong việc khuyến khích và thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia, nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang