Hà Tĩnh: Thu giữ gần 1.000 áo chống nắng nhập lậu, không đảm bảo chất lượng

author 14:35 18/06/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh vừa kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh trên địa bàn phát hiện, thu giữ số lượng lớn áo chống nắng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử, sau nhiều ngày thu thập thông tin, nắm bắt tình hình trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tiktok, ngày 17 tháng 6 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh TP M.G, địa chỉ tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (có Facebook T.P - TT Fashion ) do ông N.V.H làm chủ hộ kinh doanh.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ số áo chống nắng nhập lậu không đảm bảo chất lượng. Ảnh: Cục QLTT Hà Tĩnh

Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện Hộ kinh doanh TP M.G đang kinh doanh hàng hóa là áo chống nắng nữ, số lượng 986 cái; số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy tờ, thông tin và căn cứ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.

Qua làm việc, ông N.V.H - chủ hộ kinh doanh thừa nhận số hàng hóa này mua trôi nổi trên thị trường về để bán kiếm lời, không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ, thông tin, căn cứ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa theo quy định. Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập hồ sơ để chuyển người có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình trạng nhập lậu áo chống nắng đang diễn ra ngày càng phức tạp, người tiêu dùng cần trang bị những kiến thức để lựa chọn áo phù hợp, đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, về chhất liệu vải, không phải tất cả các loại vải đều có khả năng chống tia UV như nhau. Chỉ số UPF (Ultraviolet Protection Factor) đánh giá mức độ bảo vệ của vải khỏi tia UV. Chỉ số UPF càng cao thì khả năng chống tia UV càng tốt. Ví dụ, vải có chỉ số UPF 50 sẽ cản đến 98% tia UV. Các loại vải như polyester, nylon có UPF cao hơn so với cotton, thường chỉ đạt UPF từ 5-8. Loại vải lý tưởng là vải có chỉ số UPF trên 50, như denim, mặc dù chất liệu này gây nóng bức.

Về màu sắc, cùng một chất liệu, màu tối sẽ có chỉ số chống UV cao hơn màu sáng. Tuy nhiên, màu tối như đen, nâu hấp thụ nhiệt mạnh, gây nóng. Vì vậy, nên chọn các gam màu trung tính hoặc tươi sáng nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống nắng tốt.

Độ dày của vải cũng rất quan trọng, vải dệt dày đặc như denim, canvas, len hoặc sợi tổng hợp có khả năng bảo vệ tốt hơn vải dệt mỏng. Người tiêu dùng có thể kiểm tra bằng cách đưa vải lên ánh sáng, nếu không nhìn xuyên qua được thì khả năng cản tia UV tốt.

Cuối cùng người tiêu dùng nên lựa chọn áo chống nắng có UPF từ 30 trở lên, nếu không chắc về khả năng chống UV của áo chống nắng, người tiêu dùng nên mua sản phẩm của các hãng uy tín có ghi chỉ số UPF từ 30 trở lên. Chỉ số UPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tia UV càng tốt, tương tự như chỉ số SPF trong kem chống nắng.

Việc chọn mua và sử dụng áo chống nắng đúng cách không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV mà còn giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong thời tiết nắng nóng.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang