Hai doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt gần 1 tỷ đồng

author 12:59 28/07/2016

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 2 doanh nghiệp về một số vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Ảnh minh họa 

Cụ thể, Công ty CP Japan Life Việt Nam bị phạt 410 triệu đồng vì có các hành vi vi phạm sau: Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp; đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật. 

Doanh nghiệp này cũng hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương và duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam bị phạt 460 triệu đồng vì những lỗi tương tự như Công ty CP Japan Life Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn không khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân của người tham gia bán hàng đa cấp để nộp vào ngân sách nhà nước trước khi chi trả hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác cho người tham gia bán hàng đa cấp. Đồng thời, thực hiện không đúng quy định về báo cáo định kỳ đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Có thể thấy, sau đợt rốt ráo kiểm tra của Bộ Công Thương, đã phát hiện rất nhiều vi phạm của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Số tiền xử phạt đối với các công ty này không hề nhỏ, ít nhất cũng phải vài trăm triệu, thậm chí có doanh nghiệp lên đến hàng tỷ đồng. Nhiều người đặt câu hỏi có phải lĩnh vực kinh doanh này sờ đâu cũng thấy vi phạm bởi đây là hoạt động kinh doanh siêu lợi nhuận.

Kỳ thi PTTH Quốc gia 2016: Điểm sàn sẽ giảm?Nhận định của các chuyên gia cho thấy, ngưỡng đảm bảo chất lượng tối thiểu 'điểm sàn' kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ giảm.

Theo Báo Hải quan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang