Hai em học sinh Việt Nam đạt huy chương vàng Olympic IJSO

author 06:38 11/12/2016

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế (IJSO), đoàn Việt Nam đã xuất sắc mang về 6 huy chương.

Từ ngày 3 đến 10/12, kỳ thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 13 đã diễn tại đảo Bali (Indonesia) với sự tham dự của 48 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có 49 đoàn thi đấu với 276 học sinh. Riêng nước chủ nhà Indonesia có 2 đoàn tham gia. 

Đoàn Việt Nam do ông Lê Ngọc Quang, Phó ​giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn với 6 học sinh, trong đó 5 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và 1 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, tham gia thi các môn Hóa, Lý và Sinh học.

Với sự nỗ lực cao nhất, đoàn Việt Nam đã có thành tích xuất sắc với 2 huy chương vàng thuộc về các học sinh: Nguyễn Ngọc Đức và Phan Minh Đức, các học sinh Nguyễn Nga Nhi và Phạm Quốc Khánh giành được huy chương bạc. Cả 4 em đều là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội​-Amsterdam.

Hai huy chương đồng thuộc về học sinh Phan Hà Linh, trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và Đặng Nguyễn Tiến Đạt, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Các thầy cô giáo và 6 em học sinh nhận huy chương của IJSO. Ảnh Fb/Đỗ Hồng

Cuộc thi không xếp hạng toàn đoàn, nhưng tính về số lượng huy chương vàng đạt được thì đứng đầu là đoàn Đài Loan (Trung Quốc), tiếp theo là Ấn Độ và Nga, đoàn Việt Nam đứng thứ 6. 

Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, các quốc gia tham dự đã có dịp trao đổi nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác giáo dục nói chung, đặc biệt là công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học cho học sinh các trường phổ thông nói riêng. 

IJSO là kỳ thi dành cho học sinh lứa tuổi 15, được đồng tổ chức bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Các học sinh tham dự kỳ thi phải trải qua ba phần thi bao gồm bài thi trắc nghiệm, lý thuyết và bài thi thực hành. Mỗi bài thi đều bao gồm các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính Vật lý, Hóa học và Sinh học. 

IJSO thường niên được tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi, một môi trường để các nước chia sẻ các kinh nghiệm giáo dục nhằm phát triển chất lượng giáo dục quốc gia nói riêng và tạo đà cho hợp tác giáo dục toàn cầu nói chung.

IJSO là một đấu trường tri thức tạo nhiều cơ hội cho học sinh được trải nghiệm với các hoạt động nghiên cứu khoa học và giao lưu với bạn bè quốc tế và đây cũng là một kỳ thi đầy thách thức đối với học sinh Việt Nam bởi tính liên môn toàn diện và mức độ phủ rộng kiến thức của đề thi.

Công trình KH&CN xuất sắc đạt giải nhất Nhân tài Đất Việt 2016(VietQ.vn) - Với công trình xuất sắc của mình, tác giả Trần Văn Trà đã đoạt giải nhất trong lĩnh vực KH&CN của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang