Hai lãnh đạo Go-Viet vừa bất ngờ từ chức là ai?

author 21:02 30/03/2019

(VietQ.vn) - Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Đức và Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet Linh Nguyễn chính thức rời khỏi vị trí lãnh đạo và đảm nhận vao trò cố vấn tại công ty này.

Sự kiện: Kinh doanh

Công ty về ứng dụng gọi xe công nghệ Go-Viet cho biết, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Đức và Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet Linh Nguyễn, sẽ rời vị trí lãnh đạo và tiếp nhận vị trí cố vấn cho Go-Viet. Những thành viên còn lại của ban lãnh đạo sẽ đảm nhận việc quản lý hoạt động hàng ngày của công ty. Ông Đức Phùng, một thành viên từ những ngày đầu của công ty sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành Go-Viet.

Sau lần thay đổi nhân sự này, Go-Viet cho biết thời gian tới là tập trung vào việc đẩy mạnh, tăng cường các bộ phận vận hành, thông qua việc tổ chức các chương trình huấn luyện, xây dựng và giới thiệu chức năng mới. Theo trang Deal Street Asia, hai nhân sự cấp cao khi từ chức còn yêu cầu được bồi hoàn số tiền khá lớn, lên đến 800.000 USD. Tuy nhiên, Go-Viet không đưa ra bình luận gì về nội dung trên.

 Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Đức sẽ rời vị trí lãnh đạo Go-Viet. 

Tháng 8/2018, Go-Jek, start-up kỳ lân lớn nhất Indonesia, khởi đầu bằng dịch vụ gọi xe, đã chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên bên ngoài Indonesia trong chiến lược phát triển ra 4 thị trường gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines. Hãng này cho biết sẽ đầu tư hơn 500 triệu USD vào các thị trường này.

Ngay sau khi Go-Jek thâm nhập thị trường Việt Nam, bằng cách đầu tư thành lập Go-Viet, ông Nguyễn Vũ Đức đã được công bố trở thành CEO của Go-Viet. Trước đó ông Đức từng có thời gian ngắn làm việc cho Uber khi nền tảng gọi xe của Mỹ vào Việt Nam ở thời kỳ đầu.

Đến giữa tháng 9/2018, sau hơn một tháng chính thức công bố triển khai thử nghiệm tại thị trường TP.HCM, ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia đã ra mắt thị trường Hà Nội với sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Khi đó, ông Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek cho biết, sau hơn một tháng có mặt tại Việt Nam, Go-Viet đã có 1,5 triệu lượt tải ứng dụng và đạt 35% thị phần xe ôm công nghệ tại TP.HCM. Còn ông Nguyễn Vũ Đức cho biết, sau 4 tháng, Go-Viet sẽ triển khai 4 dịch vụ lõi của doanh nghiệp là GoCar, GoBike, GoFood và GoPay tại Việt Nam, trực tiếp cạnh tranh với Grab và FastGo (một thương hiệu của Việt Nam).

Thảo Nguyên

‘Cục gạch’ Nokia kết nối Internet giá chưa đến 800.000 đồng ra mắt(VietQ.vn) - Với 3 màu đỏ, xám và đen chiếc điện thoại dòng phổ thông Nokia 210 chính thức được bán tại thị trường Việt Nam với giá chỉ 779.000 đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang