Hai máy bay va chạm nhau trên không ở Anh, toàn bộ phi công và hành khách thiệt mạng

author 12:28 18/11/2017

(VietQ.vn) - 4 người được cho là đã chết sau một vụ va chạm trên không trung giữa một máy bay nhỏ và một trực thăng ở Anh.

Báo điện tử Vnexpress cho biết, 4 người, bao gồm 2 phi công và 2 hành khách, đã thiệt mạng sau khi một máy bay và một trực thăng va chạm trên không trung ở khu vực Buckinghamshire, Anh ngày 17/11.Mỗi máy bay có hai người trên khoang khi chúng va chạm vào trưa 17/11, cảnh sát vùng Thames Valley có mặt tại hiện trường ở hạt đô thị Buckinghamshire, đông nam Anh cho biết. Cuộc điều tra dự kiến kéo dài từ cuối tuần cho tới sáng 20/11.

Người dân địa phương nghe thấy "một tiếng nổ lớn" và nhìn thấy cột khói bốc lên trên ngọn cây, Vnexpress dẫn theo Telegraph.

"Chúng tôi đã ứng phó chung với lực lượng cứu hoả, cấp cứu và hiện nhánh tai nạn hàng không đang làm việc với chúng tôi để điều tra chung nguyên nhân vụ va chạm", cảnh sát Rebecca Mears nói.

Máy bay rơi thuộc loại Cessna 152, chở được một phi công và một hành khách.

Hai máy va chạm nhau trên không ở Anh, 4 người thiệt mạng

 Bản đồ khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay ở Aylesbury, Buckinghamshire (Ảnh: Dailymail).

Báo điện tử Dân trí dẫn theo nguồn tin từ BBC, cảnh sát và Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) của Anh cho biết họ đã mở cuộc điều tra chung để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm trên không giữa máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi và trực thăng ở Waddesdon Estate, gần Aylesbury, Buckinghamshire.

Trước khi vụ tai nạn xảy ra, một thông báo đã được phát đi nhằm cảnh báo cho các phi công về việc các dịch vụ kiểm soát hàng không của sân bay Wycombe sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 30 phút vào một số ngày nhất định trong khoảng thời gian từ ngày 7-30/11 do thiếu nhân sự.

 Hoàng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang