Giáo hoàng Francis bán đấu giá siêu xe Lamborghini Huracan để làm từ thiện

authorĐỗ Thu Thoan 09:44 18/11/2017

(VietQ.vn) - Tòa thánh Vatican sẽ bán đấu giá chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP580-4 RWD mà Đức Giáo hoàng Francis được được tặng để gây quỹ từ thiện.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo Reuters, báo Thanh niên đưa tin, ngày 16/11 đại diện hãng Lamborghini đã trao tặng chiếc xe được sơn theo lá cờ Tòa thánh Vatican với màu trắng Bianco Monocerus và những sọc vàng Giallo Tiberino đặc trưng cho Giáo hoàng Francis.

Được tạp chí chuyên về xe hơi Top Gear mô tả là “siêu xe năm 2014”, chiếc Lamborghini Huracan có thể được bán với giá khoảng 320.000 USD.

Giáo hoàng Francis đã chúc phúc và ký tên vào chiếc Lamborghini Huracan trước khi bàn giao cho nhà đấu giá Sotheby’s để đưa lên sàn vào tháng 5/2018.

giao-hoang-francis-ban-dau-gia-sieu-xe-lamborghini-huracan-de-lam-tu-thien

Giáo hoàng Francis ký tên và viết lời chúc phúc cho chiếc xe Lamborghini Huracan. Ảnh: CNN

Theo báo Vnexpress, số tiền thu được từ vụ bán đấu giá siêu xe này sẽ dành cho ba tổ chức từ thiện, bao gồm Quỹ kiến thiết nhà cửa và nhà thờ bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phá hủy, Quỹ hỗ trợ phụ nữ là nạn nhân của nô lệ tình dục và Quỹ dành cho các hoạt động truyền đạo và phát triển tại châu Phi.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Giáo hoàng Francis bán đấu giá để làm từ thiện.

giao-hoang-francis-ban-dau-gia-sieu-xe-lamborghini-huracan-de-lam-tu-thien

Giáo hoàng Francis bên siêu xe Lamborghini Huracan được tặng. Ảnh: Reuters

Năm 2014,  Giáo hoàng từng đấu giá chiếc môtô Harley-Davidson và thu về số tiền lên tới 284.000 USD, gấp hơn 10 lần giá trị của chiếc xe. Số tiền sau đó được dùng để tặng cho bếp từ thiện chuyên phục vụ cho người vô gia cư tại Rome.

Vào năm 2016, người đứng đầu Tòa thánh Vatican đã cho bán đấu giá ba chiếc Volkswagen Golf được ông sử dụng trong chuyến thăm Ba Lan để giúp người tị nạn Syria.

Một chiếc iPad từng được Giáo hoàng sử dụng cũng đã bán đấu giá thành công với mức giá 30.500 USD.

giao-hoang-francis-ban-dau-gia-sieu-xe-lamborghini-huracan-de-lam-tu-thien
 
giao-hoang-francis-ban-dau-gia-sieu-xe-lamborghini-huracan-de-lam-tu-thien

 Chiếc xe được hoàn thiện với ngoại thất trắng Bianco Monocerus và các đường kẻ vàng Giallo Tiberino. Ảnh: Carscoopa

Theo VOV, mẫu Lamborghini Huracan có giá bán khởi điểm vào khoảng 204.595 USD ( khoảng 4,6 tỷ đồng ) tại Mỹ và khoảng 16 tỷ đồng tại Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang