Hàn Quốc công bố phát triển máy bay trinh sát không người lái TR60

author 21:14 15/09/2016

(VietQ.vn) - Ngày 13/9, Cơ quan Kỹ thuật hàng không và Vũ trụ Hàn Quốc (KARI) đã công bố chương trình phát triển máy bay trinh sát không người lái với tên mã TR60.

 Hình ảnh chiếc máy bay trinh sát của Hàn Quốc. Ảnh: Quân đội Nhân dân

Báo Quân đội Nhân dân đưa tin, theo KARI, nguyên mẫu UAV TR60 được phát triển theo khuôn khổ chương trình MTOW Smart UAV do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tài trợ. Tham vọng của chương trình này là phát triển các dòng UAV trinh sát chiến thuật với chiều dài 5m, nặng khoảng 1 tấn và khả năng bay tốc độ cao tới 500km/giờ.

Theo đánh giá của Tạp chí quân sự Janes, điểm nhấn chính của UAV TR60 là kết cấu cánh quạt chuyển đổi. Nhờ kết cấu lưỡng thể này, TR60 vừa có chức năng cất, hạ cánh thẳng đứng và khả năng bay tốc độ cao như các dòng máy bay phản lực cánh quạt (khoảng 250km/giờ). Đặc biệt, khả năng chuyển đổi phương thức bay linh hoạt cho phép TR60 có thể bay treo trên không như máy bay trực thăng.

Syria tuyên bố bắn hạ máy bay chiến đấu Israel(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria tuyên bố đã bắn rơi một chiến đấu cơ và một máy bay của Israel, nhưng phía Israel đã phủ nhận điều này.

Liên quan tới máy bay không người lái, TTXVN đưa tin, trước đó vào cuối năm 2015, Bộ Quốc phòng và Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) đã quyết định triển khai máy bay trinh sát không người lái tại các đơn vị lục quân đóng ở khu vực tiền tuyến và cấp sư đoàn của thủy quân lục chiến từ năm 2016.

Qua đợt thử nghiệm năm ngoái, loại máy bay trinh sát không người lái do hãng hàng không Korean Air nghiên cứu và phát triển được đánh giá là thích hợp trong chiến đấu.

Để giúp giảm thiểu các thiệt hại do nổ mìn gây ra, dự kiến đến năm 2017, quân đội Hàn Quốc dự kiến sẽ phát triển loại xe dò mìn không người lái để triển khai thực tế tại Khu phi quân sự liên Triều (DMZ), nơi thường xảy ra các vụ tai nạn nổ mìn.

Loại xe này sẽ được đưa vào sản xuất với số lượng lớn đến năm 2024 và được kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu đáng kể những thiệt hại do nổ mìn gây ra.

 An Dương (T.h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang