Hàn Quốc thu hồi thú bông độc hại từ Trung Quốc

author 14:53 15/12/2012

(VietQ.vn) - Các chất độc hại vượt quá đến 142 lần mức độ cho phép đã được phát hiện trong chú chó bông Husky nhập khẩu từ Trung Quốc.

Các chất độc hại vượt quá đến 142 lần mức độ cho phép đã được phát hiện trong loạt chó bông Husky nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nhiều chất có thể gây ra rối loạn hệ thống nội tiết cũng đã được phát hiện trong một số loại xe hơi đồ chơi và ghết tập đi được sử dụng rộng rãi cho trẻ mới biết đi ở Hàn Quốc.

Chú chó bông Brownie chính hãng của Hàn Quốc
Chú chó bông Brownie chính hãng của Hàn Quốc

Ngày 13/12, cơ quan Công nghệ và tiêu chuẩn Hàn Quốc thuộc Bộ Kinh tế Hàn Quốc cho biết họ đã kiểm nghiệm mức độ an toàn trên 393 sản phẩm, phát hiện độ nguy hiểm trong 21 sản phẩm, và ra lệnh thu hồi loạt sản phẩm này.

Theo thông báo của cơ quan này, chất hóa dẻo phthalate, có thể gây ra rối loạn hệ thống nội tiết và vượt quá mức cho phép 48 đến 142 lần. Chất này được phát hiện trong mí mắt, lưỡi, và vòng cổ của chó bông Husky, sản xuất tại Trung Quốc và được nhập khẩu bởi nhiều công ty nổi tiếng của Hàn Quốc như Toy Club, BB Land, Happy World và As Ever.

Đặc biệt là sản phẩm này trông rất giống với chó bông Brownie, nhân vật xuất hiện trong chương trình hài kịch được yêu thích" Gag Concert " trên kênh truyền hình KBS2 TV, và được bán như loại chó bông Brownie mà không được phân biệt với các sản phẩm chính hãng.

Chó bông Husky nhái độc hại của Trung Quốc
Chó bông Husky nhái độc hại của Trung Quốc

Hai chiếc xe đồ chơi từ Trung Quốc bị được phát hiện có chứa chất dẻo phthalate vượt xa mức cho phép 280 lần và có thể gây thương tích bởi vì chúng không có hệ thống phanh đảm bảo an toàn.

Một chiếc xe tập đi cho trẻ em từ Trung Quốc cũng đã được phát hiện có chứa chất dẻo phthalate vượt quá mức cho phép 159 lần và có thể dễ dàng sụp đổ, gây thương tích.

Cơ quan này đã ra lệnh cho các nhà sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm trên thu hồi tất cả sản phẩm từ thị trường để thiêu hủy, đồng thời sửa chữa và trao đổi các sản phẩm đã được bán cho người tiêu dùng.

Hoàng Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang