Đám tang nghệ sĩ Hán Văn Tình

authorTrần Thanh 13:30 07/09/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời ở tuổi 59 và đám tang nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ diễn ra vào chiều nay 7/9.

16h30: Dòng người xót thương đưa tiễn nghệ sĩ Hán Văn Tình về nơi an nghỉ cuối cùng

 Lễ hỏa táng của nghệ sĩ Hán Văn Tình diễn ra vào 17h30 ngày 7/9 tại Đài hóa thân Hoàn vũ. Ngày 12/9, gia đình sẽ đưa tro cốt của anh về quê hương Tam Nông, Phú Thọ.

 

 Dòng người xót thương đưa tiễn nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

 Người thân khóc gần như kiệt sức trong giờ khắc tiễn biệt nghệ sĩ Hán Văn Tình

 Vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình gần như kiệt sức trong lễ tang của chồng (Ảnh: Trí thức trẻ)

 

 Con gái nghệ sĩ khóc ngất trong giờ phút tiễn biệt cha

 

Họ hàng cũng khóc gần như ngất xót thương cho nghệ sĩ Hán Văn Tình (Ảnh: Trí thức trẻ) 

Nhiều nghệ sĩ Việt òa khóc nức nở trong lễ viếng

 Nghệ sĩ Công Lý đau xót trước linh cữu NS Hán Văn Tình (Ảnh: Trí thức trẻ)

 

 Nghệ sĩ Kim Xuyến òa khóc nức nở

 

Nghệ sĩ Quốc Trượng nhìn mặt Hán Văn Tình lần cuối (Ảnh: Trí thức trẻ) 
 
 Ca sĩ Minh Quân đau xót khi đến viếng (Ảnh: Trí thức trẻ)

 

 Những cái ôm thật chặt trong lễ viếng của nghệ sĩ Hán Văn Tình (Ảnh: Trí thức trẻ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Vợ con đau buồn trong đám tang nghệ sĩ Hán Văn Tình

Vợ và hai con của nghệ sĩ Hán Văn Tình đau buồn trong lễ viếng 

 

 Vợ con đau xót nhưng vẫn phải cố gắng kìm nước mắt 

 

 Con gái của 'Chu Văn Quềnh' nức nở khóc. Riêng con trai cả của cố nghệ sĩ bình tĩnh đứng đáp lễ mọi người

 

 Vì sức khoẻ không tốt nên trong lúc diễn ra tang lễ, vợ Hán Văn Tình phải ngồi ghế. Người thân lo lắng chị sẽ không đứng vững. 
Trước lễ viếng một ngày, vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình phải chuyền nước vì kiệt sức 

 

 Vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình đã cố gắng kìm nước mắt khi thắp hương cho chồng (Ảnh: Trí thức trẻ)

 Trực tiếp đám tang nghệ sĩ Hán Văn Tình: Nhiều người đến tiễn biệt nghệ sĩ Hán Văn Tình

NSƯT Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59 vào ngày 4/9 tại nhà riêng ở Từ Liêm (Hà Nội) sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư phổi di căn.

Hôm nay (7/9), lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình diễn ra từ 13h30 đến 15h30 tại Nhà tang lễ Phùng Hưng. Rất đông người thân, bạn bè và các nghệ sĩ Việt đã đến tiễn biệt nam diễn viên gắn bó với vai diễn Chu Văn Quềnh. Ai nấy đều xúc động khi nhớ đến một "lão Quềnh" hiền lành, chất phác.

 Khi còn sống, Hán Văn Tình là người sống giản dị nên được họ hàng và mọi người quý mến

 14h

Rất đông nghệ sĩ đã có mặt tại nhà tang lễ, trong đó có nghệ sĩ Trà My- người em gái thân thiết của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã có mặt từ sớm để cùng gia đình lo tang lễ. 

Nghệ sĩ Trà My nén nỗi đau để cùng gia đình lo tang lễ 

 

 Nghệ sĩ Chí Trung đau xót khi đến viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình (Ảnh: Trí thức trẻ)

 

 Các nghệ sĩ chia sẻ kỉ niệm về một lão Quềnh hiền lành, chất phác

 

Ai nấy đều xót thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình 

 

 Các nghệ sĩ Việt xót thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình

 Giới nghệ sĩ xót thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè, đồng nghiệp. Trước sự ra đi của Hán Văn Tình, nhiều đồng nghiệp bày tỏ sự thương xót.

Dù đã dự đoán trước về sự ra đi của Hán Văn Tình nhưng những đồng nghiệp thân thiết với 'Chu Văn Quềnh' đều không giấu được cảm xúc đau buồn trước tin anh trở về với đất mẹ. Trong mắt các đồng nghiệp, cố nghệ sĩ là người có lối sống giản dị và tinh thần lạc quan, yêu đời.

NSƯT Công Lý chia sẻ: “Sự ra đi của anh Hán Văn Tình là nỗi buồn vô cùng lớn đối với nghệ sĩ và khán giả. Anh là người hiền lành, sống rất chân tình nên mọi người rất yêu quý. Tôi thấy anh luôn hết mình với công việc, dù chỉ là những vai diễn nhỏ nhưng luôn cố gắng cống hiến để tạo được dấu ấn trong lòng khán giả”.

 "Cô Đẩu" bật khóc nức nở khi đứng trước linh cữu NS Hán Văn Tình.

 Ca sĩ Dương Hoàng Yến tiễn biệt Hán Văn Tình: "Ung thư! Cứ hay tin ai bị ung thư mình lại cảm giác rùng mình ghê gớm căn bệnh này. Nó khiến con người ta trở nên kiệt quệ sức khoẻ nhanh chóng không kịp trở tay để chống lại nó. Một buổi sáng hay tin nghệ sĩ tài năng đáng mến ra đi vì ung thư... quá đau lòng. Vĩnh biệt chú, NSƯT Hán Văn Tình".

Ca sĩ Phan Anh bày tỏ: "Anh Tình ơi!  Anh ra đi thanh thản nhé. Những câu chuyện của anh em mình sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong em. Vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa, hiền lành, chất phác và vô cùng duyên dáng".

Ca sĩ Tô Minh Thắng viết: "Thế là từ nay anh sẽ có một giấc ngủ thật ngon, không phải chiến đấu với căn bệnh quái ác, không bị những cơn đau hành hạ thể xác lẫn tâm hồn. Ngủ ngon nhé Lão Quềnh".

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ. Lớn lên, ông theo học Trường đào tạo Sân khấu ở Hà Nội, từ năm 1973. Sau khi ra trường, ông về công tác tại Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ông được khán giả biết đến và yêu thích qua các bộ phim truyền hình: "Bão qua làng", "Canh bạc" và "Phía trước là bầu trời"... đặc biệt là vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim "Đất và người".

Sau hơn một năm điều trị vì căn bệnh ung thư phổi, 11h20 phút ngày 4/9, nghệ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng, để lại người vợ và hai đứa con. 

13h30

Theo đúng kế hoạch, lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu vào lúc 13h30. Người nhà, anh em thân thiết của nghệ sĩ Hán Văn Tình bắt đầu đi vòng quanh linh cữu trước giờ viếng. Những tiếng tụng kinh niệm phật của các Phật tử vẫn vang lên đều đều như cầu mong người nghệ sĩ già bình yên đi về cõi vĩnh hằng. 

Rất đông người có mặt tại lễ tang của nghệ sĩ Hán Văn Tình (Ảnh: Trí thức trẻ) 

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được an táng tại quê hương Phú Thọ

Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, NSƯT Hán Văn Tình đã từ trần vào 11h20 sáng ngày 4/9/2016, hưởng thọ 59 tuổi.

Theo thông tin được nghệ sĩ Trà My - một người bạn thân thiết với cố nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ, lễ viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ diễn ra từ 13h30 đến 15h30 ngày 7/9 tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội) sau đó sẽ được hoả thiêu tại Đài hoá thân Hoàn Vũ. Sau đó, vào 14h ngày 12/9, tro cốt của nam nghệ sĩ sẽ được gia đình đưa về an táng tại khu nhà vườn, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

HIện tại, gia đình vẫn đang niệm Phật liên cầu mong nghệ sĩ siêu thoát.

Gia đình niệm phất 24/24 cầu mong nghệ sĩ siêu thoát 

 Chia sẻ với PV dân trí, nghệ sĩ Trà My cho biết,  trước đó nghĩa trang Lạc Hồng Viên có tặng ông một khu đất để an táng nhưng sau đó nam nghệ sĩ lại muốn về quê ở Thanh Ba, Phú Thọ. Ông cho rằng, muốn về quê vì nghĩ sau này con cháu về thắp hương cho anh ấy thì thăm quê luôn, còn về Lạc Hồng Viên thì sau con cháu lại xa quê.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh ra ở Văn Lang - nơi được mệnh danh là "cả làng nói phét". Năm 1973, ông một mình khăn gói lên Hà Nội theo học Sân khấu. Sau khi tốt nghiệp, ông về Đoàn Tuồng Trung ương (nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam). Ông đảm nhận vị trí trưởng đoàn 2.

Trong suốt hơn 45 năm gắn bó với nghệ thuật, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã từng đoạt Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở tuồng "Hoàng Hôn Đen" (1985), Huy chương Bạc vai Ngự Y trong vở tuồng "Tiếng thét giữa Hoàng cung" (1990), Huy chương Bạc vai Hạng Võ trích đoạn tuồng "Hạng võ Bại Ô Giang (1993), Huy chương Bạc vai Sứ Nguyên trong vở tuồng "Trần Hưng Đạo" (1995), Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở tuồng "Bạch Tinh" (1996), Huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng năm 1999...

NS Hán Văn Tình qua đời để lại vợ và hai con. Con trai lớn đã tốt nghiệp đại học, con gái đang đi học.

Trần Thanh (T/h)

Xem thêm video:

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang