Hàng chục trinh sát tỏa ra 8 nơi để bắt đường dây làm, bán bằng cấp giả

author 18:35 13/04/2016

(VietQ.vn) - Hàng chục trinh sát của Bộ Công an tại phía Nam đã tỏa ra 8 nơi tại TP.HCM, Biên Hòa (Đồng Nai) để bắt đường dây sản xuất, kinh doanh bằng cấp giả.

Chiều ngày 13/4, Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an khu vực phía Nam (C45) xác nhận, hiện đơn vị này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 7 đối tượng, gồm: Lê Tấn Cường, Lữ Minh Tâm, Lữ Minh Trí, Hồ Thị Thanh Vy, Trần Tư Dũng, Lê Minh Tuấn, Trần Văn Long để làm rõ về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, trong cùng ngày, hàng chục trinh sát của Cục C45 đã tỏa đi 8 địa điểm khác nhau tại TP.HCM, Biên Hòa – Đồng Nai để đồng loạt tiến hành khám xét, bắt giữ toàn bộ các đối tượng nằm trong đường dây này.

Đối tượng cầm đầu đường dây là Lê Tấn Cường tại cơ quan Công an (ảnh: CA).

Bước đầu, lực lượng Công an đã xác định được, Lê Tấn Cường là đối tượng chủ mưu của đường dây, trực tiếp thu nhận yêu cầu từ khách hàng, rồi chuyển cho các đối tượng còn lại trong cùng đường dây để tổ chức sản xuất bằng cấp, chứng chỉ giả.

Chỉ những khách hàng lớn, đặt với số lượng nhiều, thì Cường mới trực tiếp đứng ra làm, còn số lượng ít thì sẽ giao cho đàn em thực hiện. Địa điểm để sản xuất là một địa chỉ nằm trong khu công nghệ cao.

Thủ đoạn chính của những đối tượng nằm trong đường dây này, là tổ chức rao bán trên các trang web dịch vụ, nhận làm các bằng cấp đại học, trung cấp, cao đẳng, các chứng chỉ ngoại ngữ… với giá rẻ hơn ngoài thị trường.

Nhóm này còn lập ra hẳn cả một trang web để bán bằng giả, nơi đăng các loại tin quảng cáo về việc bán bằng giả.

Các đối tượng cam kết dịch vụ uy tín, dễ dàng, bảo mật, chất lượng, trong đó 100% phôi bằng là thật, tem 7 màu, mộc giáp lai nổi và kể cả mộc đóng. Ngoài ra, để tạo niềm tin cho các khách hàng, các đối tượng cho công khai địa chỉ email, số điện thoại, để khi khách có nhu cầu liên hệ, gặp mặt thì cũng được đồng ý.

Các chứng chỉ trong ngành giáo dục, do các trường đại học suốt từ Bắc tới Nam cấp thường có giá từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/cái, bằng đại học, cao đẳng, trung cấp, tốt nghiệp THPT thường có giá từ 5 đến 7 triệu/cái, các chứng chỉ Toeic thường cũng có giá tương tự…

Những khách hàng nào có nhu cầu làm nhiều thì sẽ có ưu đãi, giảm giá. Điều đáng nói là các loại bằng, chứng chỉ này được quảng cáo là làm lấy ngay, chỉ trong vòng 1h.

Đối với các khách hàng ở TP.HCM, thì Cường và các đàn em sẽ trực tiếp đi thu tiền, còn các khách hàng ở tỉnh, TP khác thì sẽ nhận tiền qua ngân hàng, bưu điện.

Ngay trong lúc khám xét khẩn cấp, cơ quan Công an đã thu giữ được nhiều phôi bằng, bằng giả đã thành phẩm.Chuyên án này được phát hiện, thành lập từ tháng 1/2016.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang