Hàng giảm giá Tết: “Tinh mắt” khi mua

author 07:32 09/01/2013

(VietQ.vn) – Để không mua phải các mặt hàng kém chất lượng, hàng lỗi trong “cơn lốc” khuyến mãi, giảm giá, khách hàng phải hết sức tinh ý, tinh mắt chọn lựa và cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định mua.

Nội thất, điện tử “đua nhau” giảm giá

 

Cuối năm, các cửa hàng, trung tâm, siêu thị đều đưa ra các “chiêu” giảm giá, khuyến mại nhằm thu hút khách, từ các sản phẩm cao cấp như nội thất, đồ điện tử, đến các mặt hàng bình dân hơn như chăn đệm, quần áo…

Cụ thể, tại siêu thị PicoDécor đang diễn ra chương trình “Sale Off” giảm đến 50% các sản phẩm nội thất EGO, giảm 15% cho các sản phẩm nội thất Easyliving cho đến khi hết hàng. Bên cạnh đó, nội thất Phố Xinh hiện đang áp dụng giảm 10% cho một số sản phẩm nội thất có mẫu thiết kế từ giữa năm, giảm 30% cho hoa trang trí Sia và triển khai nhiều loại thẻ ưu đãi cho khách hàng.

Không riêng gì các siêu thị lớn, các cửa hàng nội thất bán lẻ cũng đồng loạt thanh lý các sản phẩm cuối năm. Trên đường Đê La Thành, Hoàng Hoa Thám, các chủ hiệu treo những biển quảng cáo như: “Tưng bừng cơn lốc khuyến mại”, “Xả hàng cuối năm”, “Giảm giá 20%- 30% cho các mặt hàng”…

Cuối năm, các cửa hàng "đua nhau" giảm giá

Bên cạnh các mặt hàng về nội thất, các sản phẩm điện máy cũng đua nhau tung các đợt khuyến mại lớn cho khách hàng. Nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng thường hay thích mua các mặt hàng “giảm giá”, đi kèm quà tặng… nhiều trung tâm điện máy đã không ngừng đưa ra các chương trình hấp dẫn.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị điện máy hiện nay như Topcare, Pico, Trần Anh… sức mua của người dân tăng lên đáng kể trong những ngày cuối năm này. Như tại trung tâm điện máy Topcare, bất chấp thời tiết lạnh giá, người dân vẫn đua nhau tới đây mua hàng. Chị Nhung (Cầu Giấy), đang chọn mua chiếc tủ lạnh LG 205L không chỉ vì được giảm giá tới 1,5 triệu mà chị còn có cơ hội trúng ô tô trong chương trình: “Mua hàng Topcare Trúng xe bốn bánh”. Chị Nhung hào hứng: “Biết đâu vận may lại đến nhà mình trong năm nay thì sao”.

Siêu thị điện máy Pico cũng không chịu “kém cạnh”. Hiện tại, siêu thị có chương trình mừng xuân Quý Tỵ 2013 đó là “Nhận hơn 5000 phần quà khi mua tivi Samsung”, các phần quà bao gồm bình nước nóng, dàn âm thanh, nổi lẩu… Một nhân viên bán hàng tại đây cho biết, khoảng nửa tháng trở lại đây người dân đến xem và mua hàng có đông hơn hẳn.

Không chỉ các siêu thị, cửa hàng lớn giảm giá, các cửa hàng nhỏ cũng không chịu kém phần. Thậm chí, các “shop” vỉa hè cũng tận dụng tối ưu chiêu thức kinh doanh này. Dạo qua những tuyến phố trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây có thể thấy các cửa hàng quần áo được bày bán la liệt trên các vỉa hè. Tại đây, nhan nhản các tấm biển quảng cáo “Áo phao siêu giảm giá 150.000 đồng”, “Quần áo thời trang giảm giá 50%”…

Có tốt như quảng cáo?

Đánh giá về chất lượng của các mặt hàng trên, nhiều khách hàng cho rằng, để chọn cho mình mặt hàng đẹp, tốt và rẻ hiện nay không hề đơn giản. Tâm lý của nhiều chị em thường thích mua những mặt hàng giảm giá, không quan tâm đến chất lượng, miễn sao thấy đẹp là được.

Chị Thu Thảo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chưa kịp hí hửng vì mua được chiếc áo phao giá rẻ, chỉ với 200.000 đồng ở vỉa hè. Đêm về nhà mới mặc được một vài lần thì thấy bị bung chỉ luôn. “Mấy cái áo len tôi mua cũng trong tình trạng tương tự, mặc rất nhanh nhão và bị sổ lông hơn mấy áo mua trong cửa hiệu”, chị Thảo thở dài.

Những chiếc áo phao cho nam giảm giá chỉ còn 150.000 đồng

Theo nhiều người có kinh nghiệm mua sắm, phải hết sức tỉnh táo trước những lời chào hàng ngọt như mật và những món quà tặng hấp dẫn nếu không muốn nếm “quả đắng”. “Có không ít cửa hàng làm ăn gian dối, tranh thủ cơ hội này tráo hàng lỗi, hàng chợ để lừa gạt khách hàng kiếm lời”, một nhân viên bán hàng tại cửa hàng điện máy trên đường Láng cho biết.

Như trường hợp của anh Long (Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi mua được chiếc tivi được tặng kèm thêm chiếc chảo, thế nhưng đem về dùng được mấy bữa đã thấy có vấn đề. “Nhiều khi muốn xem được mình cứ phải đứng đó chỉnh, rồi giữ yên rất khó chịu”, anh Long than thở.

Khi mua các mặt hàng đồ điện tử, điện máy, đồ gia dụng, khách hàng không chỉ cần nắm rõ thông tin món hàng mình cần mua, mà còn xác định được chính xác nên mua ở đâu và mức giảm là bao nhiêu để cân đối tài chính. Hơn thế nữa, khi thực hiện thao tác này, bạn sẽ không bị chi phối bởi các nhân viên bán hàng về những dịch vụ ưu đãi không cần thiết đi kèm khi mua hàng trực tiếp. “

Trong khi đó, với mặt hàng thời trang, dù không thể xác định được cụ thể sản phẩm cần mua là gì, nhưng người mua cũng phải “tinh mắt”, tinh ý lựa chọn những mặt hàng cần thiết, không nên ham rẻ mà mua một lúc quá nhiều đồ để đến lúc lại phải “cất tủ”.

Hà Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang