Phát hiện hàng loạt máy cưa Trung Quốc gây nguy hiểm

author 06:48 03/08/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, một lô hàng máy cưa có nguồn gốc từ Trung Quốc bị bắt giữ tại Dover (Anh), vì các quan chức tiêu chuẩn thương mại kết luận chúng "vô cùng nguy hiểm"

Tin tức cập nhật trên trang The Telegraph cho hay, gần 1.000 máy cưa nhập khẩu từ Trung Quốc bị thu giữ tại biên giới Anh vì hàng loạt các lỗi nguy hiểm. Lãnh đạo cơ quan Tiêu chuẩn thương mại (Anh) cho biết 486 hộp máy cưa tự lắp ráp đã bị tạm giữ tại cảng Dover ở Kent (Anh). 

Máy cưa có nguồn gốc từ Trung Quốc có thể gây nguy hiểm cho người dùng

Máy cưa có nguồn gốc từ Trung Quốc có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Ảnh minh họa

Cơ quan đã tìm thấy lỗi quan trọng của loại máy cưa này, gồm chuỗi phanh không đủ lực trong quá trình di chuyển tay cầm. Cán bộ Tiêu chuẩn thương mại cũng cho biết, khi động cơ đang chạy nếu phanh không chính xác thì sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Nhiều thử nghiệm cho thấy, mặc dù bộ phận chuyển đổi đổi của cưa có hoạt động, nhưng phải mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Thông thường, nó phải dừng lại ngay lập tức, nhưng các thử nghiệm đều cho thấy khâu này mất khoảng năm giây. 

Nhà nhập khẩu trao đổi với lãnh đạo rằng, các máy cưa này được xuất sang Ba Lan. Mười sáu máy cắt cỏ khác cùng lô hàng cũng bị tịch thu vì thiếu mất bộ phận quan trọng và giấy tờ không hợp pháp. 

Mark Rolfe, nhà quản lý của tiêu chuẩn thương mại thuộc Hội đồng Kent County, cho hay: "Những máy cưa chuẩn bị được lắp ráp nhưng các chuyên gia lại phát hiện thấy là chúng vô cùng nguy hiểm, ngay cả khi lắp ráp lại hoàn chỉnh. Chúng không chỉ phải cấm bán ở Anh, mà cả dự định chuyển sản phẩm sang Ba Lan, chúng tôi sẽ không chấp thuận lô hàng nhập khẩu này."

"Nhằm ngăn chặn việc nhập khẩu lô hàng này vào Châu Âu, chúng tôi đã đưa ra một lệnh cảnh báo cho toàn châu Âu để kiểm nghiệm và bảo vệ người tiêu dùng khỏi những hàng hóa nguy nguy hiểm." Mặc dù người sử dụng được khuyến cáo nên đeo găng tay bảo hộ, tuy nhiên thiết kế máy cưa không đủ chỗ để dùng, phát ngôn viên của Hội đồng tiêu chuẩn thương mại quận Kent cho biết. 

Trên giấy tờ đề cập đến giá trị của mỗi hộp chứa hai máy cưa xuất xứ từ Trung Quốc chỉ có giá khoảng 3,7 USD, nhưng trên các trang web lại có giá lên đến 9,6 USD. Hiện tại, các quan chức thuộc cơ quan Tiêu chuẩn thương mại (Anh) muốn hủy bỏ các máy cưa hoặc bán cho hàng phế liệu.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang