Hàng loạt quý bà sập bẫy trai Tây với chiêu trò tặng quà sang

authorLan Ninh 16:35 14/11/2016

(VietQ.vn) - Băng nhóm lừa đảo đã khiến các quý bà sập bẫy bằng chiêu trò hứa quà có giá trị lớn sau đó giả danh là cán bộ hải quan yêu cầu đóng thuế để lừa đảo.

Theo báo Dân Trí đưa tin, phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra đường dây lừa đảo quốc tế do người nước ngoài tổ chức và chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can: Phạm Thị Kim Phượng (30 tuổi, ngụ Tây Ninh), Nguyễn Thị Tốt (29 tuổi, ngụ Cần Thơ), Nguyễn Thị Thùy Trang (29 tuổi, ngụ Tây Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin được biết, năm 2013, Phượng sang Malaysia phục vụ nấu ăn cho một nhà hàng, ở chung khu trọ với nhiều phụ nữ Việt Nam khác tham gia đường dây lừa đảo do người Nigeria cầm đầu, hoạt động tại Malaysia. Do thấy những người này móc nối với người quen ở Việt Nam mở tài khoản ngân hàng, cung cấp cho các ông “trùm” người Nigeria (sử dụng rút tiền lừa đảo) kiếm tiền dễ dàng nên Phượng cũng tham gia.

Hàng loạt quý bà sập bẫy trai Tây với chiêu trò tặng quà sang

Các đối tượng trong đường dây lừa đảo. Ảnh: Dân Trí 

Tin tức đăng trên báo Người lao động, thủ đoạn của nhóm là thông qua mạng xã hội Facebook giả danh người châu Âu, châu Mỹ thành đạt để làm quen với phụ nữ Việt Nam và đặt vấn đề quan hệ tình cảm với các "quý bà"..

Sau đó, với chiêu trò hứa tặng tiền, quà có giá trị lớn cho người tình, băng này đã phân công cho người giả danh cán bộ hải quan, nhân viên giao nhận quà yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để đóng thuế rồi chiếm đoạt tiền của hàng loạt "quý bà".

Trong đường dây này, Tốt, Phượng và Trang đóng vai trò giúp sức, cung cấp tài khoản visa để đồng bọn sử dụng vào việc nhận và rút tiền của người bị hại chuyển vào. Đổi lại, Phượng được các đối tượng người Nigeria cho hưởng 17% số tiền rút được của bị hại, Tốt được hưởng từ 3%- 10%, Trang được hưởng 10%.

Sắp xét xử hoa hậu quý bà lừa đảo hàng chục tỷ đồng(VietQ.vn) - TAND Cấp cao đã có lịch xét xử phúc thẩm hoa hậu quý bà lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, công an còn xác định có ông Trần Thanh Hồng (ngụ tỉnh Tây Ninh), Vương Thị Mai (ngụ tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Thị Hiền (ngụ tỉnh Đắk Lắk) đứng tên mở tại một số ngân hàng. Hiện bà Mai và bà Hiền đã bỏ trốn sang Malaysia, ông Hồng không có mặt tại địa phương. Cơ quan điều tra đã tách thành vụ án mới để tiếp tục điều tra, làm rõ; đồng thời đề nghị ba cá nhân trên liên hệ điều tra viên Nguyễn Văn Thông của Đội 8 Phòng PC46 - Công an TPHCM để cung cấp thông tin về việc mở và sử dụng các tài khoản.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang