Hàng loạt sai phạm trong kinh doanh xăng dầu bị phanh phui

author 10:18 15/07/2018

(VietQ.vn) - Thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Thanh Hóa, trong thời gian vừa qua, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan liên ngành tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo đó lực lượng liên ngành của tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện nhiều hành vi kinh doanh trái pháp luật, qua đó xử lý hơn 60 cơ sở hoạt động kinh doanh xăng dầu vi phạm.

Đây là đợt kiểm tra theo Kế hoạch số 137/KH-BCĐ ngày 17/8/2017 về đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép xăng dầu trên biển và kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Bắc Giang. Ảnh Huy Hùng

Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra 262 cơ sở kinh doanh xăng dầu. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một số hành vi kinh doanh trái pháp luật, như: Mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối, bán xăng E5 Ron 92 có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn quy định, bán cao hơn giá niêm yết do thương nhân đầu mối quy định, một số doanh nghiệp tự ý đấu nối các cột xăng không qua đồng hồ tổng để trốn thuế.

Kết thúc đợt kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã xử lý 63 cơ sở với số tiền 3,771 tỷ đồng. Đồng thời, tiến hành niêm phong các cột xăng có dấu hiệu vi phạm về gian lận thương mại trong lĩnh vực thuế và tiếp tục gửi mẫu thử test về kiểm tra chất lượng xăng.

Mới đây nhất, ngày 16/5, Đội Quản lý thị trường cơ động Khánh Hòa kiểm tra cửa hàng xăng dầu Minh Hiệp 3 Công ty TNHH Thương mại Minh Hiệp (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh) và lấy mẫu sản phẩm kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả cho thấy công ty này có hành vi vi phạm bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng đối với xăng Ron 95-III.

Cơ quan quản lý thị trường đề nghị mức phạt hơn 412 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong thời hạn 1 tháng đối với cửa hàng này.

Trước đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) cũng đã tiến hành kiểm tra, khảo sát tại 124 cơ sở kinh doanh, mua 40 mẫu xăng dầu để thử nghiệm. Kết quả: 3/40 mẫu không đạt có hàm lượng etanol không phù hợp với quy chuẩn.

Đối với mặt hàng xăng sinh học E5-RON 92 từ 01/1/2018, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa đã triển khai kiểm tra, khảo sát tại các thành phố: Hà Nội; Hồ Chí Minh; Đà Nẵng; Lạng Sơn; Lào Cai; Hải Dương với 66 cơ sở được kiểm tra và khảo sát.

Kết quả số mẫu kiểm tra và khảo sát về chất lượng là 51 mẫu, trong đó 1/51 mẫu không đạt về hàm lượng etanol. Riêng đối với đo lường thì 100% cơ sở được kiểm tra đều đạt yêu cầu.

Phát hiện nhiều mẫu mũ bảo hiểm, xăng dầu không đạt tiêu chuẩn chất lượng(VietQ.vn) - Theo kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa do Tổng cục Tiêu chuẩn Chất lượng triển khai trong 6 tháng đầu năm 2018, phát hiện nhiều mẫu mũ bảo hiểm, xăng dầu không đạt chất lượng.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang