Hàng loạt xe khách chở thực phẩm bẩn về miền Tây bị bắt giữ

author 06:53 13/12/2016

(VietQ.vn) - Nhiều xe khách chạy tuyến từ TP.HCM đi về các tỉnh miền Tây, khi qua địa phận TP Cần Thơ thì bị kiểm tra, phát hiện có hàng trăm kg thực phẩm bẩn.

Ngày 12/12, lực lượng CSGT thuộc Công an TP Cần Thơ đã đồng loạt kiểm tra nhiều xe khách khác nhau, có xuất phát điểm là từ TP.HCM đi về các tỉnh miền Tây.

Khi xe vừa qua cầu Cần Thơ, khi đến trạm cửa ô Hưng Phú ở quận Cái Răng thì bị dừng kiểm tra. Trong đó, xe khách chạy tuyến TP.HCM – Cần Thơ có chứa 125kg nội tạng trâu, 73kg chả cá; xe khách chạy tuyến Tiền Giang – Cà Mau có chứa 39,5kg gan bò; xe khách tuyến TP.HCM – Sóc Trăng có chứa 150kg bì da heo đã thành phẩm.

 Hàng loạt vụ chở thực phẩm bẩn đã bị TP Cần Thơ bắt giữ trước tết.

Toàn bộ số thực phẩm nói trên hoàn toàn không có nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ và giấy kiểm dịch của cơ quan thú ý đúng theo quy định.

Các tài xế cho biết, số thực phẩm này được gửi từ TP.HCM, Tiền Giang, Vĩnh Long, khi đến Cần Thơ, Sóc Trăng và Cà Mau, tài xế gọi điện thoại ở điểm giao nhận hàng, sẽ có người đứng ra nhận và trả tiền phí chở hàng cho tài xế.

Phần lớn số thực phẩm này do không có nguồn gốc, nên được mua với giá rẻ, rồi mang về các tỉnh bán cho các nhà hàng, quán nhậu bình dân trên địa bàn, gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong dịp tết sắp đến.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đề nghị tịch thu và tiêu hủy số thực phẩm bẩn này.

Những xưởng thực phẩm bẩn nằm trong ngõ ngách tại TP. HCM(VietQ.vn) - Bất ngờ thị sát nhiều điểm kinh doanh thức ăn trên địa bàn TPHCM, TT Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thành phố phải kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang