Hàng Mã mùa Giáng sinh: ‘Kẻ mua người bán nhộn nhịp’

author 14:40 19/12/2018

(VietQ.vn) - Những ngày gần đây, Phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của các mặt hàng trang trí đón Giáng sinh. Giá cả các mặt hàng như: cây thông Noel, ông già Noel... nhích tăng so với năm trước.

Theo quan sát PV Chất lượng Việt Nam, trên phố Hàng Mã những ngày gần đến Giáng sinh trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn, người mua kẻ bán tất bật. Các mặt hàng được bày bán nhiều như cây thông Noel, trang phục ông già Noel, dây kim tuyến, ngôi sao, đến chuông bạc, trái châu…

Năm nay, ngoài ông già Noel, cây thông có thêm màu xanh và tuyết, được trang trí thêm trái châu, chuông, nơ… làm cây thông trở nên bắt mắt hơn. Các mặt hàng khác như người tuyết, xe và tuần lộc, các miếng dán cửa mang hình ông già Noel, người tuyết... cũng được bày bán.

Khách hàng tới Hàng Mã đa dạng, từ học sinh sinh viên, công ty, hộ gia đình… Họ lựa cho mình những vật trang trí phù hợp cho không gian sống, làm việc đón chào ngày Chúa Giáng sinh. Tại đây, họ có thể mua những sản phẩm làm sẵn hoặc tự trang trí. 

Chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã chia sẻ, các sản phẩm phục vụ Giáng sinh có mức giá khác nhau. Cụ thể, dây kim tuyến được bán với giá 15.000 đồng/dây; cây thông Noel có mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy kích thước; quần áo ông già Noel có giá từ 80.000 đồng đến 250.000 đồng.

 Giá các mặt hàng phục vụ Noel có giá từ 15.000 đồng. Ảnh: T.N

Vòng nguyệt quế dao động từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/tùy vòng to hay nhỏ. Ngoài ra, các mặt hàng như bờm tai tuần lộc, hình mũ… có giá từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng… Theo các chủ cửa hàng, giá các sản phẩm hàng noel năm nay cũng tăng khoảng từ 20 - 30% so với năm trước, bởi mặt hàng sản xuất bắt mắt và cầu kỳ hơn.

Khách hàng tấp nập mua hàng trang trí Noel

 Thúy Ngân

Giáp Tết Kỷ Hợi 2019: Đào nở sớm bán đầy chợ, không khí xuân đã về(VietQ.vn) - Giáp Tết Kỷ Hợi 2019, người dân Nhật Tân gấp rút chăm sóc, đưa đào vào ang, chậu, thậm chí bày bán ngoài chợ phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang