Hàng nghìn công việc với mức lương hấp dẫn phục vụ Tết 2022

author 23:27 25/11/2021

(VietQ.vn) - Do nhu cầu mở rộng sản xuất phục vụ thị trường Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán và bổ sung nguồn lao động, nhiều doanh nghiệp đang rất cần tuyển nhiều chỉ tiêu, với mức thu nhập đa dạng.

Ngày 25/11, tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố đã thu hút 78 đơn vị tham gia tuyển dụng với hơn 8.600 vị trí việc làm. Tại Hà Nội có 30 doanh nghiệp tham gia với hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng. Phiên giao dịch việc làm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực.

 Người lao động được tư vấn trước khi ứng tuyển việc làm. Ảnh minh họa

Trong tổng số 30 DN tham gia phiên GDVL tại Hà Nội có 13 DN thuộc lĩnh vực Thương mại – dịch vụ; còn lại là Sản xuất, Siêu thị, May mặc. Các DN có nhu cầu tuyển dụng số lượng lao động nam, nữ ngang nhau điều này cho thấy nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến sự nhiệt tình, đam mê công việc, sáng tạo, xử lý tình huống và khả năng chịu được áp lực trong công việc của các ứng viên.

Cũng như phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày 28/10, các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ cao nhất với 322/1.015 chỉ tiêu; trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 255 chỉ tiêu và 315 chỉ tiêu lao động phổ thông.

Mức lương được các DN trên địa bàn Hà Nội đưa ra cho NLĐ đa dạng, tùy theo từng vị trí công việc. Mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng trở lên có 261 chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí Kinh doanh, Quản lý, Giám sát, Trưởng – Phó phòng. Để ứng tuyển vào những vị trí này, NLĐ phải có kinh nghiệm và quản lý chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực công việc cao.

Mức lương trên 7 - 10 triệu đồng/tháng chiếm tỉ lệ 32% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phần các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề...

Đối với những NLĐ chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường, NLĐ làm công việc thời vụ, bán thời gian có mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng, với 224 chỉ tiêu. 165 chỉ tiêu còn lại được các DN và NLĐ thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của NLĐ.

Thời điểm này, hoạt động tuyển dụng của các DN diễn ra rất nhiều. Những ngành nghề có xu hướng tuyển dụng tăng là Thương mại – dịch vụ, Bán buôn – bán lẻ, Kinh doanh, Giao nhận, Vận tải...phục vụ cho hoạt động thương mại trong dịp Tết. Bên cạnh đó ngành Sản xuất, Ngân hàng, Tài chính, Thương mại điện tử, Thông tin tuyên truyền tiếp tục gia tăng chỉ tiêu tuyển dụng. Qua đó, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động, tìm kiếm việc làm, góp phần điều tiết cân bằng cung – cầu lao động trong tình hình mới.

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang