Đánh giá hiệu quả công việc: Giải pháp phù hợp giúp doanh nghiệp đo lường năng suất lao động

author 11:22 29/12/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH SX & TM Máy Việt là một trong những doanh nghiệp thiết kế và sản xuất đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết bị nâng hạ chuyên nghiệp, được thành lập vào tháng 3 năm 2005. Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại, công ty Máy Việt không ngừng cải tiến sản xuất và được cấp chứng chỉ đạt chuẩn Châu Âu CE cho sản phẩm của công ty. Hiện nay, những sản phẩm nâng hạ “made in Vietnam” của công ty đã xuất hiện tại những thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Trung Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông…

Công ty Máy Việt được lựa chọn tham gia dự án áp dụng công cụ Đánh giá hiệu quả công việc (Work Sampling) thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Trung tâm SMEDEC 2 trực tiếp thực hiện, công ty đã khởi động các nhóm cải tiến trọng điểm nhằm giảm chi phí và nâng cao năng suất sản xuất đối với sản phẩm xe nâng thấp tiêu chuẩn - một trong những sản phẩm chủ lực của công ty.

Đánh giá hiệu quả công việc (Work sampling) là công cụ cải tiến năng suất và chất lượng được dùng để xác định tính hiệu quả trong công việc thông qua việc lấy mẫu thống kê và quan sát ngẫu nhiên. 

Trong qua trình triển khai dự án, chuyên gia tư vấn SMEDEC 2 cùng nhóm cải tiến của công ty đã từng bước phân tích thao tác và thời gian thao tác tại từng công đoạn để tìm ra các cơ hội cải tiến tiềm năng. Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên trong nhóm và sự hỗ trợ sát sao từ lãnh đạo doanh nghiệp, thời gian chờ và các lãng phí từ các hoạt động không hiệu quả đã giảm đáng kể, cụ thể:

Sau thời gian ngắn áp dụng Đánh giá hiệu quả công việc tại Công ty Máy Việt đã mang lại hiệu quả lớn cho công ty như: giảm 15% tỷ lệ hàng lỗi, tăng năng suất lao động 10%, giảm 80% thời gian giao hàng chậm. Cùng với đó, việc triển khai các hoạt động cải tiến phương pháp làm việc đã giúp công ty giảm tổn thất lãng phí, giảm tỷ lệ tai nạn, giảm sự lệ thuộc vào thợ lành nghề, nhân viên kinh nghiệm lâu năm, rút ngắn thời gian đào tạo nhân viên mới, chỉ số chất lượng sản phẩm luôn được duy trì ở mức cao tạo nên môi trường làm việc giữa công nhân và người lãnh đạo có tinh thần hợp tác, đoàn kết, gia tăng sự hài lòng trong công việc, gắn bó tích cực hơn, người công nhân làm việc theo quy trình được chuẩn hóa và an toàn.

Hoạt động cải tiến liên tục được duy trì như yếu tố then chốt giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh của công ty Máy Việt và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Từ kết quả tích cực đã đạt được, công ty tiếp tục xác định cơ hội cải tiến mới. Tiến hành đào tạo nhận thức và các kỹ năng cần thiết cho toàn bộ nhân viên của công ty. Công bố kết quả của dự án này và những bài học kinh nghiệm từ việc triển khai dự án này để tạo động lực và kinh nghiệm để mở rộng phạm vi áp dụng và áp dụng cho toàn công ty, liên tục cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Hà My

Hỗ trợ doanh nghiệp da giày vượt qua khó khăn do Covid-19(VietQ.vn) - Mục tiêu của ngành da giày trong năm 2021 phải đạt trên 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành bằng những chính sách phù hợp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang