Hàng trăm nông sản, đặc sản Quảng Bình được quảng bá tại TP.HCM

author 15:10 06/10/2023

(VietQ.vn) - Thông qua triển lãm giúp doanh nghiệp Quảng Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở ra nhiều cơ hội để ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, tiểu thủ công nghiệp phát triển tương xứng với tiềm năng của tỉnh.

Ngày 6/10, Sở Công thương tỉnh Quảng Bình tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu, sản phẩm mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2023 và “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP.HCM”. Tuần lễ kéo dài từ 6/10 đến 11/10 tại TP.HCM.

Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2023.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm hàng Việt nói chung, các sản phẩm của tỉnh Quảng Bình nói riêng, qua đó góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 493/KH- UBND ngày 24/3/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021 -2025. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Bình cho biết, những năm gần đây, bằng nhiều giải pháp linh hoạt và đồng bộ, ngành Công Thương Quảng Bình đã đạt được một số kết quả khả quan. Đến nay tỉnh Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm CNNT cấp khu vực, 09 sản phẩm đạt cấp quốc gia. Toàn tỉnh có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao và 123 sản phẩm đạt 3 sao.

Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới, trong nước gặp nhiều khó khăn và diễn biến khó lường, việc tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp là hết sức cần thiết, đặc biệt là việc mở rộng thị trường và kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng tại thị trường lớn như TP.HCM.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng TP.HCM.

Từ đó, giúp các doanh nghiệp Quảng Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển ổn định, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, góp phần nâng tầm giá trị cho các sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội để ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, tiểu thủ công nghiệp của Quảng Bình phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

“Với sự tham gia của trên 30 doanh nghiệp, hơn 100 chủng loại hàng hóa đạt chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu và các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao tham gia Chương trình lần này, các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình sẽ có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác đầu tư kinh doanh, mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối và người tiêu dùng TP.HCM”, ông Hải nhấn mạnh.

Hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã mang hơn 100 sản phẩm đến giới thiệu tại TP.HCM.

Đem sản phẩm Biscotti lá gai đến triển lãm, bà Ngô Thị Huệ - Giám đốc Luyến Huệ Food cho biết mong muốn đem đến những sản phẩm chất lượng cao cho những người tiêu dùng tại đây. Đồng thời cũng mong muốn nông sản của Quảng Bình sẽ ngày càng phổ biến và được tin dùng trên cả nước.

Chia sẻ bí quyết tại sao lại sử dụng lá gai để làm nguyên liệu chính, bà Huệ cho hay: "Nhằm tận dụng những lá gai bỏ đi sau khi dùng thân để kéo sợi vải, chúng tôi đã sử dụng lá gai kết hợp một số hạt khác nhằm tạo ra sản phẩm ăn kiêng. Bên cạnh đó, lợi ích của việc ăn lá gai đã được rất nhiều chuyên gia nghiên cứu và công nhận".

Trong khi đó, anh Phan Minh Đức, cơ sở sản xuất bột cháo canh Kính Hương mang đến triển lãm bột cháo canh - đặc sản nổi tiếng ở Quảng Bình. Anh Đức cho biết, TP.HCM tập trung rất đông những con em, người lao động Quảng Bình, do đó, bột cháo canh đã sấy khô sẽ giúp cho họ có thể thưởng thức được hương vị quê hương ngay trên mảnh đất TP.HCM mà không cần phải về quê.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang