Ford triệu hồi hơn 456,000 xe ô tô Bronco Sport và Maverick do lỗi ắc quy

author 06:12 19/04/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Ford đang tiến hành triệu hồi hơn 456,000 xe Bronco Sport và Maverick tại thị trường Mỹ do một vấn đề về cảm biến ắc quy có thể dẫn đến mất nguồn lái, tăng nguy cơ tai nạn.

Thông tin từ nhật báo The Washington Post cho biết, đợt triệu lần này gồm 403,000 xe Bronco Sports sản xuất từ năm 2021 đến 2024, và hơn 53,000 xe Maverick sản xuất từ năm 2022 đến 2023.

2 mẫu xe của Ford trong diện triệu hồi tại Mỹ. Ảnh: Autoentusiastas.

Về nguyên nhân triệu hồi, những tài liệu được công bố bởi Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) cho thấy, mô-đun điều khiển chính thể (Body Control Module) và mô-đun điều khiển động cơ (Powertrain Control Module) trên 2 mẫu xe của hãng ô tô Ford là Bronco Sport và Maverick có thể không phát hiện được sự thay đổi trong dung lượng ắc quy.

Trong trường hợp ắc quy yếu không được phát hiện, điều này có thể gây ra mất nguồn lái đột ngột, bao gồm tình trạng dừng động cơ đột ngột hoặc không thể khởi động lại và không thể sử dụng các tính năng điện khác như đèn cảnh báo.

Về phía Ford, người phát ngôn của hãng khẳng định "An toàn là ưu tiên hàng đầu, và chúng tôi đang tiến hành các biện pháp tích cực để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả."

Động thái mới nhất cho lời khẳng định này là các đại lý của Ford sẽ hiệu chỉnh lại các mô-đun điều khiển chính thể và động cơ của những xe bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí.

Theo báo cáo triệu hồi của NHTSA vào ngày 8 tháng 2, Ford chưa có thông tin về bất kỳ vụ thương tích nào liên quan đến vấn đề này, nhưng công ty có 917 báo cáo bảo hành liên quan, 11 báo cáo từ lĩnh vực và 54 phàn nàn từ khách hàng. Cũng có hai yêu cầu bồi thường thiệt hại tài sản và ba báo cáo cháy chưa được xác minh.

Đây không phải là vụ triệu hồi duy nhất ảnh hưởng đến chủ sở hữu xe Bronco Sport. Trước đó, Ford đã triệu hồi gần 43,000 xe Bronco Sport và Escape SUVs, do xăng có thể rò rỉ từ bộ phun nhiên liệu lên bề mặt động cơ nóng, tăng nguy cơ cháy nổ.

Tuy nhiên đề xuất sửa chữa đối với những xe bị triệu hồi của Ford đang bị NHTSA điều tra do sự cố nghiêm trọng nhưng hãng xe này lại chỉ sửa chữa chứ không thay mới kim phun nhiên liệu.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang