Ford triệu hồi gần 43.000 xe SUV cỡ nhỏ tại Mỹ do nguy cơ cháy nổ

author 15:11 11/04/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Ford đã ra thông báo triệu hồi gần 43.000 xe SUV cỡ nhỏ vì xăng có thể rò rỉ từ kim phun nhiên liệu lên bề mặt động cơ nóng, làm tăng nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, đợt triệu hồi này không bao gồm việc sửa chữa rò rỉ nhiên liệu.

Theo hãng thông tấn AP News, trong các tài liệu nộp cho cơ quan quản lý an toàn Hoa Kỳ, hãng xe Ford cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi là do kim phun nhiên liệu có thể bị nứt khiến xăng hoặc hơi tích tụ gần các nguồn đánh lửa dẫn tới cháy nổ.

Theo đó, đợt triệu hồi lần này bao gồm một số mẫu SUV Bronco Sport đời 2022 và 2023 cũng như những chiếc SUV Escape từ năm 2022. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít.

Mẫu SUV cỡ nhỏ nằm trong đợt triệu hồi tại Mỹ. (Ảnh minh họa)

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết, các đại lý sẽ lắp đặt một ống để xăng chảy từ bề mặt nóng xuống mặt đất bên dưới xe và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để phát hiện sự sụt giảm áp suất trong hệ thống phun nhiên liệu. Nếu xảy ra sự cố, phần mềm sẽ vô hiệu hóa bơm nhiên liệu áp suất cao, giảm công suất động cơ và giảm nhiệt độ trong khoang động cơ.

Phía Ford cho biết sẽ không thay thế kim phun nhiên liệu vì họ tin rằng việc sửa chữa triệu hồi “sẽ ngăn ngừa lỗi xảy ra và bảo vệ khách hàng” và theo thống kê chỉ có 1% mẫu SUV xảy ra sự cố này.

Bên cạnh đó, công ty sẽ cập nhật phần mềm mới cho phép kích hoạt đèn cảnh báo trên bảng điều khiển và hướng dẫn khách hàng lái xe đến địa điểm an toàn, dừng xe, sắp xếp dịch vụ.

Đồng thời Ford sẽ mở rộng phạm vi bảo hành đối với những kim phun nhiên liệu bị nứt, vì vậy chủ sở hữu gặp sự cố sẽ được thay thế.

Ông Michael Brooks - Giám đốc điều hành của Trung tâm An toàn ô tô phi lợi nhuận nhận định, biện pháp khắc phục rò rỉ nhiên liệu của Ford là “thu hồi kiểu băng bó” và cho biết công ty đang cố gắng tránh chi phí sửa chữa kim phun nhiên liệu. Theo ông Michael Brooks tỷ lệ hỏng hóc 1% là cao và ngay cả khi đã sửa chữa, người lái xe vẫn có thể bị buộc phải rời khỏi đường cao tốc ở tốc độ thấp, khiến họ có nguy cơ bị va chạm.

Do đó, NHTSA nên quyết liệt hơn để đảm bảo việc triệu hồi sẽ khắc phục được nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề về xe thay vì thực hiện việc sửa chữa ít tốn kém hơn.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang