Hành khách sững sờ chứng kiến máy bay bốc cháy nghi ngút

author 16:56 18/06/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay Boeing 737-300 của hãng hàng không Scat Airlines đã bốc cháy nghi ngút trước sự chứng kiến của các hành khách đang đứng trong phòng chờ chuẩn bị lên máy bay.

Báo Người Lao Động đưa tin, lửa bốc lên sau khi một bình oxy của máy bay Boeing bị nổ. Ngọn lửa bốc cao gần 5 m trước sự chứng kiến của các hành khách đang chuẩn bị lên máy bay. Thảm họa xảy ra ngay sau khi chuyến bay DV-742 của hãng Scat Airlines hạ cánh xuống sân bay Aktau ở Kazakhstan hôm 17/6, sau khi kết thúc hành trình từ Astana.

Sự cố đã gây ra nhiều hư hại không thể khắc phục trên máy bay trước khi lực lượng cứu hộ tới kiểm soát ngọn lửa bằng vòi rồng.

Hãng hàng không SCAT Airlines của Kazakhstan vốn bị liệt vào danh sách đen những hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới. Mức độ an toàn của hãng này chỉ được đánh giá 1/7 sao và luôn xếp chót bảng trong các cuộc đánh giá an toàn bay của trang AirlineRatings.com (Úc) công bố hồi tháng 1.

Chiếc máy bay này đã bốc cháy sau khi một bình oxi trên máy bay phát nổ

Chiếc máy bay này đã bốc cháy sau khi một bình oxy trên máy bay phát nổ. Ảnh Today.kz

Tin tức khác có liên quan, hôm 18/6, một nhân viên trạm không lưu đã kịp thời can thiệp giúp ngăn chặn tai nạn giữa hai chiếc máy bay đang di chuyển trên đường băng.

Tờ Zing News cho biết, sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Midway của thành phố Chicago (Mỹ) khi chuyến bay 3828 của hãng Southwest Airlines với đích đến là thành phố Tulsa, bang Oklahoma, đã hoàn tất quá trình khởi động và bắt đầu tăng tốc trên đường băng. Cùng lúc đó, chuyến bay 1328 của hãng Delta Airlines cũng bắt đầu cất cánh để tới thành phố Atlanta.

Khi phát hiện ra sự việc, một nhân viên trạm không lưu phải hét lên trên radio của một trong hai phi công để tránh hai phi cơ va chạm. Sau đó, nhân viên trạm chỉ dẫn hai máy bay di chuyển theo các đường băng khác nhau. Brian Parrish, phát ngôn viên của hãng Southwest Airlines, cho hay chuyến bay 3828 đã an toàn và tiếp tục hành trình tới thành phố Tulsa.

Hiện Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang