HanoiTex 2019: Cơ hội doanh nghiệp dệt may lựa chọn thiết bị công nghệ hiện đại

author 14:57 23/10/2019

(VietQ.vn) - HanoiTex 2019 là nền tảng tốt nhất để doanh nghiệp dệt may tìm nguồn cung ứng thiết bị, công nghệ, vật liệu và vật tư tiên tiến, cập nhật thông tin thị trường thế giới.

Diễn ra từ ngày 23 đến 25/10/2019, tại Trung tâm hội nghị triển lãm ICE (Cung Văn hóa Việt - Xô, Hà Nội), Triển lãm Quốc tế Ngành Công nghiệp Dệt May, Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2019 (HanoiTex 2019 & HanoiFabric 2019) là chuỗi sự kiện lớn nhất của ngành Dệt May, Vải và Phụ kiện tại Việt Nam. 

HanoiTex 2019 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp dệt may lựa chọn thiết bị công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Ồng Cao Hữu Hiếu - Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) cho biết, năm nay, HanoiTex&HanoiFbric diễn ra ngay sau hội chợ Thiết bị Dệt may thế giới tổ chức 4 năm 1 lần ITMA tại Barcelona là cơ hội đem tới các công nghệ thiết bị cập nhật nhất, phù hợp điều kiện Việt Nam, nhất là với các doanh nghiệp chưa có điều kiện tham dự ITMA 2019. 

Với 179 nhà triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đức, Anh, Mỹ, Italia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kong, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan, HanoiTex 2019 sẽ giới thiệu các sản phẩm và công nghệ tiên tiến nhất của mình. Triển lãm là nền tảng tốt nhất cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm nguồn cung ứng thiết bị, công nghệ, vật liệu và vật tư tiên tiến, cập nhật mới nhất về thông tin thị trường thế giới, để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững- ông Cao Hữu Hiếu nhấn mạnh.

 
Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường: Dệt may là ngành sản xuất mà càng khó khăn, càng thách thức, thì càng vươn lên mạnh mẽ. Trải qua những khó khăn thách thức, ngành dệt may đã có những bước phát triển vượt bậc, đến nay, đã vươn lên thành nhà xuất khẩu dệt may lớn thứ ba thế giới. Kim ngạch xuất khẩu của Dệt May Việt Nam tăng hơn 23 lần so với 2 thập kỷ trước, từ 1,7 tỷ USD năm 1999 lên 40 tỷ USD năm 2019.
 

Theo ông Lê Tiến Trường- Tổng giám đốc Vinatex, trong  nhiều năm qua, Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt May liên tục được tổ chức tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh và được đánh giá là sự kiện chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam. Thành công của các Triển lãm quốc tế Dệt May đã góp phần tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong lĩnh vực này. Đặc biệt là thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới, và dám đầu tư mạnh mẽ vào trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp dệt may.

Đánh giá về Hanoi Tex 2019, ông Lê Tiến Trường- Tổng giám đốc Vinatex cho rằng, Triển lãm diễn ra trong bối cảnh xung đột thương mại Mỹ - Trung diễn biến phức tạp, và Hiệp định CPTPP được thực thi, với những thuận lợi và khó khăn đan xen, đem đến các cơ hội, cũng như thử thách vô cùng lớn lao đối với ngành Dệt May Việt Nam.

Hanoitex 2019 là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm hiểu, lựa chọn thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới nhằm sản xuất và cung cấp thêm nguồn nguyên phụ liệu dệt may với số lượng và chất lượng cao, tăng dần tỷ lệ nội địa hoá, chủ động đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước, đáp ứng quy tắc xuất xứ đòi hỏi của các Hiệp định Thương mại, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm.

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.

Đã nhiều năm liên tục tham dự Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt May tại Việt Nam, Công ty Quân Bằng (Trung Quốc) mang đến Triển lãm lần này nhiều thiết bị tự động hóa trong ngành dệt may như máy đính khuy, thùy khuyết, may túi, ghép măng sét tự động. Ông Doãn Thượng Quân- Giám đốc công ty cho biết, tham dự Triển lãm đã cho công ty ông cơ hội được tiếp cận, tìm kiếm đối tác với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Hiện công ty ông đã cung cấp nhiều máy móc tự động hóa cho nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam. 

Còn ông Võ Thanh Tuấn- Tổng giám đốc Công ty cổ phần An Phú Thịnh- đơn vị 8 lần tham dự Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt May rất tự tin mang đến Triển lãm lần này máy dệt găng tay bảo hộ lao động tự động, giúp tăng năng suất lên gấp hơn 2 lần. Là công ty chuyển sản xuất găng tay bảo hộ lao động xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, An Phú Thịnh mong muốn chia sẻ máy dệt găng tay tự động với nhiều doanh nghiệp dệt may khác.

Máy dệt găng tay bảo hộ lao động tự động tại Triển lãm HanoiTex 2019, giúp tăng năng suất lên gấp hơn 2 lần. 

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang