Hậu đảo chính, Thổ Nhĩ Kỳ lại rung chuyển vì đánh bom liên hoàn

author 11:01 11/08/2016

(VietQ.vn) - 4 dân thường thiệt mạng, 10 cảnh sát cùng 30 người bị thương trong vụ đánh bom liên hoàn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom riêng rẽ tại đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều 10/8 (theo giờ địa phương). Vụ nổ thứ nhất xảy ra bên ngoài một bệnh viện ở thành phố Kiziltepe, gần biên giới với Syria.

Theo các nhà chức trách, vụ đánh bom đã nhằm vào một chiếc xe cảnh sát đi ngang qua cơ sở y tế này. Tiếng súng đã được nghe thấy từ hiện trường, báo Haber Turk cho biết. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ những phiến quân của Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) đứng sau vụ việc này.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, vụ nổ trên đã khiến ít nhất 4 người đã thiệt mạng cùng 40 người khác bị thương, trong đó có 30 dân thường và 10 sĩ quan cảnh sát. Cùng ngày, một vụ nổ khác đã xảy ra ở thành phố Diyarbakir khi một chiếc xe bom phát nổ làm 5 người đã thiệt mạng, Reuters dẫn các nguồn tin cho hay. Theo các nhà chức trách, ít nhất 10 người khác cũng đã bị thương trong vụ nổ này.

 Hiện trường vụ nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến liên quan, chỉ huy PKK hồi cuối tuần trước cảnh báo sẽ thực hiện những cuộc tấn công mới, nhấn mạnh cảnh sát sẽ "không còn có thể sống thoải mái".

Trước đó cùng ngày, 4 binh sĩ quân đội thiệt mạng sau khi các tay súng nã rocket và vũ khí tầm xa vào một cứ điểm ở tỉnh Sirnak từ phía bên kia biên giới Iraq. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng lực lượng PKK phải chịu trách nhiệm cho vụ việc này.

Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm xử lý những hệ quả từ cuộc đảo chính bất thành do quân đội tiến hành cách đây gần một tháng, làm hơn 240 người chết cùng 2.200 người bị thương. Khoảng 60.000 người, trong đó có cả các sĩ quan cảnh sát và quân đội, đã bị bắt, đình chỉ hoặc điều tra vì liên quan đến âm mưu đảo chính, báo VnExpress đưa tin.

Nhận án tử hình oan hơn 43 năm, ông Trần Văn Thêm đã được xin lỗi(VietQ.vn) - Sáng nay, ngày 11/8, tại Yên Phong, Bắc Ninh, Liên ngành các cơ quan tư pháp trung ương công khai xin lỗi ông Trần Văn Thêm, tử tù với án oan 43 năm.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang