Hậu ly hôn, vợ cũ Bill Gates gia nhập câu lạc bộ người giàu nhất thế giới

author 16:10 09/08/2021

Nhiều ngày sau khi chính thứ công bố ly hôn sau 27 năm kết hôn, tỷ phú Bill Gates và bà Melinda French Gates đã nối lại quá trình phân chia tài sản.

Vào ngày thứ Năm, quỹ Gates’s Cascade Investment đã chuyển 3,3 triệu cổ phiếu của AutoNation hiện đang có giá trị ước tính khoảng 387 triệu USD cũng như 2,8 triệu cổ phiếu Deere&Co có giá trị ước tính 1 tỷ USD và 9,5 triệu cổ phiếu của Canadian National Railway giá trị ước tính 1 tỷ USD sang bà French Gates, theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Diễn biến mới nhất xảy ra sau khi ông Gates đã chuyển hơn 3 tỷ USD cổ phiếu, trong đó có bao gồm cổ phần tại 3 công ty trong nhiều tuần sau ngày 3/5/2021 khi họ chính thức công bố ly hôn. Với số tài sản đã chuyển, bà French Gates đã thừa khả năng gia nhập nhóm những người giàu nhất thế giới, chỉ riêng số lượng cổ phiếu bà đã được chuyển nhượng có giá trị ước tính khoảng 5,7 tỷ USD, tuy nhiên đó có thể chỉ là một phần rất nhỏ của câu chuyện.

Chi tiết cụ thể của việc cặp đôi này phân chia tài sản như thế nào nằm ở hợp đồng ly hôn mà tòa án ở bang Washington chấp thuận vào đầu tuần này. Thòa thuận này không được công bố công khai, vậy nên không thể biết thực tế bà French Gates đã nhận được bao nhiêu tiền. Tổng tài sản của ông Bill Gates ước tính khoảng 150 tỷ USD.

Quỹ Cascade vốn được điều hành bởi chuyên gia quản lý quỹ Michael Larson, hiện đang nắm cổ phần lớn tại AutoNation, Deere và Canadian National, mức nắm giữ lần lượt 17%; 8,5% và 11%. Quỹ Cascade đồng thời nắm cổ phần tại nhiều công ty đại chúng khác, tài sản tại các công ty này chưa được chuyển sang bà French Gates.

Theo New York Times, trong tuần này, tỷ phú Bill Gates đã nói công khai về vụ ly hôn và mối liên quan của ông với ông Jeffrey Epstein. Có nguồn tin cho hay chính mối quan hệ này đã khiến bà French Gates không hài lòng và dẫn đến việc ly hôn.

Phát biểu với CNN, ông Gates nói: “Tôi đã ăn tối với ông ấy vài lần với hy vọng rằng ông ấy sẽ đóng góp vài tỷ USD cho các hoạt động từ thiện để cùng phát triển y tế trên toàn cầu. Thế nhưng khi tôi nhận thấy khả năng này khó khả thi, mối quan hệ đó đã chấm dứt. Thật sai lầm khi liên quan đến ông ấy”.

Ông Gates cũng cho biết hiện ông vẫn có liên lạc với bà French Gates bởi họ sẽ vẫn tiếp tục hợp tác với nhau trong quỹ từ thiện 65 tỷ USD. Tháng trước, quỹ này công bố bà French Gates có thể có thể sẽ từ chức và rời khỏi quỹ nếu ông bà không thể làm việc với nhau. Tuy nhiên ông Gates cho biết ông hy vọng khả năng đó sẽ không xảy ra.

Năm 2020, ban lãnh đạo của Microsoft quyết định rằng tỷ phú Bill Gates cần phải rời khỏi ban quản trị, họ tiến hành cuộc điều tra về mối quan hệ tình cảm giữa ông và nhân viên nữ của Microsoft, theo bài đăng mới đây của Wall Street Journal.

Các thành viên của ban lãnh đạo khẳng định rằng ông Gates không còn phù hợp để giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft, doanh nghiệp mà do chính ông sáng lập và quản lý đã nhiều thập kỷ nay. Ông Gates đã từ chức trước khi cuộc điều tra của ban lãnh đạo hoàn tất.

Phát ngôn viên của Microsoft nói: “Nửa sau năm 2019, Microsoft nhận được thông tin rằng ông Bill Gates cố gắng có mối quan hệ ngoài luồng với một nhân viên công ty trong năm 2000. Thành viên ban điều hành đã xem xét đến việc này, họ thuê một công ty luật độc lập nhằm tiến hành điều tra. Trong cuộc điều tra, Microsoft đã hỗ trợ hết sức cho người nhân viên đã kể câu chuyện này.”

Nữ phát ngôn viên của ông Gates trong khi đó tuyên bố: “Đó là câu chuyện của gần 20 năm trước, mọi chuyện đã kết thúc suôn sẻ. Quyết định rời khỏi ban điều hành của ông Gates thực ra không liên quan đến việc này mà ông muốn dành thêm thời gian cho các hoạt động từ thiện”.

Ngày 13/3/2020, ông Bill Gates đã từ chức khỏi ban quản trị của Microsoft. Đáng chú ý, ông đã rời khỏi vị trí này chỉ 3 tháng sau khi ông được tái bổ nhiệm. Trong thông cáo báo chí và bài đăng trên LinkedIn, tỷ phú cho biết ông muốn tập trung vào hoạt động từ thiện và vẫn muốn tiếp tục đảm nhiệm vị trí tư vấn kỹ thuật cho giám đốc điều hành Satya Nadella. Trong cùng ngày, ông cũng rời khỏi vị trí thành viên ban quản trị tại tập đoàn Berkshire Hathaway, tập đoàn được điều hành bởi người bạn ông – tỷ phú Warren Buffett.

Vào đầu tháng 5/2021, tỷ phú Bill Gates và vợ ông – bà Melinda Gates thông báo rằng cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của họ sẽ chính thức kết thúc. Trong tuyên bố chung công bố trên Twitter, cặp đôi khẳng định: “Chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể sẽ vẫn là một cặp đôi trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời chúng tôi”. Ông Bill Gates trong khi đó nói rằng cuộc hôn nhân của họ đã không thể cứu vãn được nữa.

Theo các nguồn tin, ông Gates đã làm việc với các luật sư tại nhiều công ty luật ít nhất từ năm 2019 để cố gắng níu giữ cuộc hôn nhân, theo WSJ đưa tin vào tuần trước. Cho đến nay, cặp đôi chưa nói cụ thể về việc ai muốn ly hôn. Theo một nguồn tin, bà Gates không hài lòng về mối quan hệ của ông với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Trong khi đó, ông Gates khẳng định rằng ông gặp ông Jeffrey Epstein chỉ với mục đích công việc và rất tiếc vì đã làm việc đó.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang