Hệ sinh thái 'tất cả trong một': Chìa khóa cho du lịch cao cấp Việt Nam

author 14:42 21/06/2019

(VietQ.vn) - Tại Việt Nam, mô hình tổ hợp sinh thái “tất cả trong một” dù mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng giành được sự ưu ái của du khách, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến nổi bật và hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Sự thành công của quần thể du lịch nghỉ dưỡng

Ngay từ giữa thế kỷ 20, tại các quốc gia lân cận như Thái Lan, Singapore, Malaysia… mô hình quần thể nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí đã sớm phát triển và trở thành các “cỗ máy hốt bạc” cho ngành du lịch.

Có thể kể đến quần thể nghỉ mát Genting (Malaysia), được coi là “Las Vegas của châu Á” với 6 khách sạn, 2 khu vui chơi giải trí, 2 sòng bạc, 2 khu nhà nghỉ trên đỉnh đồi. Đặc biệt trong hệ thống lưu trú có sự hiện diện của First World Hotel - khách sạn lớn nhất thế giới. Từ một vùng cao nguyên hoang lạnh trước năm 1965, nơi đây đã trở thành điểm đến của du khách mọi lứa tuổi để thư giãn và trải nghiệm trọn vẹn chuỗi tiện ích khép kín. Chỉ tính riêng năm 2018, doanh thu của tổ hợp này đã đạt 9,93 tỷ RM, tương đương hơn 2,37 tỷ USD.

Khu nghỉ mát Genting (Malaysia)

Ngoài ra còn nhiều tổ hợp khác từ những quốc gia có thế mạnh du lịch như Sentosa, Garden by the Bay (Singapore), Pattaya (Thái Lan)… cũng đều tích hợp những dịch vụ đa dạng, hấp dẫn; các khu vui chơi độc lạ; khu mua sắm đẳng cấp quốc tế để mang lại nguồn thu khổng lồ.

Trong một phân tích mới đây về triển vọng tăng trưởng du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, nếu Việt Nam cũng có nhiều quần thể nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí như các quốc gia lân cận thì mỗi năm doanh thu từ du lịch có thể tăng thêm ít nhất gần 3,2 tỷ USD - ngang bằng Thái Lan.

Hệ sinh thái đồng bộ - Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

Sớm nắm bắt xu hướng phát triển của thế giới, Việt Nam cũng đang dần hình thành những quần thể du lịch – nghỉ dưỡng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách với sự vào cuộc của nhiều thương hiệu uy tín.

Trong đó, đáng chú ý là hệ thống quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao mang thương hiệu Tập đoàn FLC trải dài khắp đất nước như FLC Hạ Long, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn và một số quần thể khác cũng sẽ sớm được đưa vào vận hành.

Tại mỗi quần thể, du khách không chỉ được tận hưởng các dịch vụ cao cấp trong không gian lưu trú sang trọng tại các khách sạn, mà còn thỏa sức vui chơi, nghỉ dưỡng nhờ hệ thống tiện ích vô cùng phong phú. Đó là sân golf, phòng tập gym, hồ bơi cho nhu cầu thể thao, khu spa để làm đẹp, thư giãn, loạt nhà hàng – quán bar đa phong cách để thưởng thức ẩm thực hay các điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn mọi lứa tuổi...

FLC Hạ Long – một trong số các quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC

Đặc biệt, có đến 4 quần thể và khách sạn trong số này được RCI – tổ chức Trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới trao chứng nhận Gold Crown, chiếm tỷ lệ 50% các khu nghỉ dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn này tại Việt Nam. Đây được xem là danh hiệu cao nhất với những yêu cầu khắt khe về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, sự ra đời của hãng hàng không Bamboo Airways được xem là bước tiến ấn tượng của Tập đoàn FLC để hướng đến hoàn thiện hệ sinh thái độc đáo hàng không – du lịch – golf, phục vụ tốt hơn nhu cầu du lịch ngày càng phát triển của khách du lịch trong nước và quốc tế.   

Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Ngọc Hoa – Phó Giám đốc FLC Holiday – đơn vị cung cấp mô hình Sở hữu kỳ nghỉ của Tập đoàn FLC cho biết, hệ sinh thái du lịch đồng bộ mang thương hiệu FLC được xây dựng dựa trên các nghiên cứu rất kỹ lưỡng về nhu cầu của du khách. “Chúng tôi kết nối tất cả các sản phẩm này, đóng gói lại để mang đến cho khách hàng dịch vụ vượt trội hơn cả số tiền họ chi trả, điều đó mang lại thành công cho chúng tôi”, bà Hoa nói.

Sự ra đời của những hệ sinh thái “tất cả trong một” mà Tập đoàn FLC kiến tạo và vận hành nói trên đã mang đến cho du lịch Việt Nam những luồng sinh khí mới. Khi những điểm đến được kết nối và mang đến sản phẩm du lịch thực sự hấp dẫn, thị trường du lịch được nâng tầm, từ đó giúp khẳng định rõ nét hơn chỗ đứng của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

            Là đơn vị đối tác của RCI với 6 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, FLC Holiday – thương hiệu phân phối Sở hữu kỳ nghỉ của Tập đoàn FLC hiện đang là một trong những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi uy tín, chất lượng dịch vụ và sự linh hoạt trong các gói sản phẩm.

Không chỉ mang đến cho khách hàng kỳ nghỉ thường niên tại bất cứ quần thể nào thuộc Tập đoàn FLC, mạng lưới điểm đến của FLC Holiday còn mở rộng lên tới 4.300 điểm đến khắp thế giới với chi phí có thể tiết kiệm đến 70% so với nghỉ dưỡng thông thường. Ngoài ra, khách hàng cũng được hưởng nhiều đặc quyền như tách, gộp, ứng trước hoặc bảo lưu kỳ nghỉ.

------

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

FLC Holiday

Chọn kỳ nghỉ thông minh – Chọn hàng nghìn điểm đến

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1900 6730

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang