Hệ thống an toàn mới trên ô tô có thể tăng gấp đôi chi phí sửa chữa trong các sự cố nhỏ

author 11:59 27/10/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu được tiến hành bởi Hiệp hội ô tô Mỹ AAA ước tính rằng các hệ thống an toàn tiên tiến mới có thể tốn gấp đôi chi phí để sửa chữa sau một va chạm nhỏ - chẳng hạn như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo làn đường và giám sát điểm mù.

Một vụ va chạm nhỏ ở phía trước hoặc phía sau một chiếc xe được trang bị hệ thống an toàn có thể tốn tới 5300 USD, nhiều hơn gấp đôi chi phí cho một chiếc xe không có hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Chi phí sửa chữa cho các hệ thống an toàn tiên tiến trên ô tô rất tốn kém 

Nghiên cứu cho thấy chi phí sửa chữa cảm biến radar phía sau kết hợp với giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo giao thông có thể dao động từ 850 đến 2050 USD, trong khi chi phí cho cảm biến radar phía trước có thể từ 900 đến 1300 USD. Trong khi đó, chi phí sửa chữa thiệt hại nhỏ cho cảm biến siêu âm phía trước hoặc phía sau được sử dụng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe có thể dao động từ 500 đến 1300 USD.

Chi phí để thay thế kính chắn gió bằng camera phía sau có thể tăng lên gấp 3 lần so với chiếc xe không được trang bị máy ảnh tương tự. Điều này một phần là do các yêu cầu hiệu chuẩn đối với máy ảnh và yêu cầu về kính của cơ sở sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho "độ trong quang học".

Tất cả các bộ phận thay thế đều là linh kiện, thiết bị gốc được tính theo giá niêm yết của các nhà máy sản xuất ô tô.

Nancy Cain, phát ngôn viên của AAA Michigan, cho biết: “Các hệ thống an toàn tiên tiến ngày nay dần trở nên phổ biến, với nhiều thiết bị tiêu chuẩn, ngay cả trên các dòng cơ sở”. "Điều quan trọng là các tài xế cần phải hiểu chiếc xe của họ áp dụng công nghệ gì, hoạt động như thế nào và chi phí sửa chữa có thể là bao nhiêu."

 Nguyễn Tùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot