Hệ thống cầm đồ T99: Ngang nhiên quảng cáo dịch vụ số 1 Việt Nam?

author 06:16 06/05/2021

(VietQ.vn) - Tự nhận là Hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam, T99 có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về vi phạm cố tình quảng cáo gian dối.

Tại biển hiệu các cơ sở kinh doanh của mình và trên website, Hệ thống cầm đồ T99 quảng cáo với lời có cánh: Số 1 Việt Nam. Như vậy là đang vi phạm luật quảng cáo tại điều 8 khoản 11: Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, nêu rõ: “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Để làm rõ hơn việc Hệ thống cầm đồ T99 đã có các văn bản, tài liệu hợp pháp chứng minh về việc quảng cáo tự nhận số 1 Việt Nam hay chưa phóng viên đã liên hệ đến số điện thoại hotline của hệ thống này. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi.

Hệ thống cầm đồ T99: Ngang nhiên quảng cáo dịch vụ số 1 Việt Nam?

 Hệ thống Cầm đồ T99 quảng cáo số 1 Việt Nam. Ảnh Nam Dương

Được biết, Hệ thống cầm đồ T99 thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính T99 - công ty chuyên về cầm cố tài sản, hướng đến đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng về tài chính cá nhân. Hiện T99 sở hữu 99 phòng giao dịch tại các tỉnh thành trên toàn quốc như: Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Trị, Quảng Nam, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Sỹ Hoàng – Văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý Hà Nội cho biết, Hệ thông T99 quảng cáo dịch vụ số 1 Việt Nam mà không có văn bản, giấy tờ chứng minh theo quy định có thể bị xử phạt vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo.

Cụ thể: Khoản 11 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định quảng cáo có sử dụng các từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh là hành vi bị cấm. Khoản 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định hành vi quảng cáo có sử dụng các từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10 - 20 triệu đồng. Cá nhân, tổ chức vi phạm buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

 Trên website của hệ thống này cũng tự nhận là số 1 Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Việc sản phẩm không có tài liệu hợp pháp chứng minh về chất lượng “số một” mà tổ chức, cá nhân vi phạm cố tình quảng cáo gian dối để lừa gạt người tiêu dùng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cụ thể: Tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 quy định người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 - 50 triệu đồng, cấm làm công việc nhất định từ 01 - 05 năm.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang