Đám mây ngũ sắc rực sáng lung linh trên bầu trời Caribe

author 07:16 06/11/2015

(VietQ.vn) - Tại Ocho Rios ở Jamaica, Caribe, khách du lịch đang xôn xao về một hiện tượng lạ xuất hiện trên bầu trời. Đó là một đám mây ngũ sắc tuyệt đẹp.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Một người phụ nữ đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện thấy hiện tượng lạ kỳ trên bầu trời vùng Caribe. Đó là một đám mây cầu vồng cực hiếm xuất hiện rực rỡ một góc trời, theo Dailymail.

Beckie Bone Dunning đến từ Belleville, Illinois đã kịp thời chụp được cảnh tượng hiếm hoi này bằng máy ảnh khi đang đi du lịch đến Ocho Rios ở Jamaica, Caribe. Sau đó, cô đã đăng hình ảnh này lên trang Facebook của The Weather Channel để tìm hiểu xem thực chất hiện tượng này là gì.

Khách du lịch xôn xao về hiện tượng lạ xuất hiện trên bầu trời Jamaica

Khách du lịch xôn xao về hiện tượng lạ xuất hiện trên bầu trời Jamaica

Beckie Bone Dunning chia sẻ, cô chưa bao giờ nhìn thấy sự việc kỳ lạ này trong đời. Cô không có bất kỳ một manh mối nào về hiện tượng này và chỉ biết đứng nhìn ngạc nhiên. Một lúc sau, nhiều khách du lịch bắt đầu kéo đến chiêm ngưỡng và chụp hình.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng này được gọi là đám mây ngũ sắc, chúng thường hình thành ở độ cao khoảng 18,000ft và được tạo thành từ các tinh thể băng nhỏ. Mặt Trời phải ở một góc 58 độ so với đường chân trời.

Khi ở vị trí đó, các tia sáng của Mặt Trời sẽ phản chiếu vào các tinh thể trong đám mây và tạo nên màu sắc cầu vồng. Hiện tượng này lần đầu tiên được một nhà báo Mỹ phát hiện vào vào năm 2006 và được gọi là "cầu vồng lửa".

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang