Hình ảnh thành phố trên mây gây chấn động cư dân mạng Trung Quốc

author 14:04 12/10/2015

(VietQ.vn) - Một đoạn video ghi lại hiện tượng lạ khi một thành phố ẩn hiện trong mây xuất hiện trên bầu trời Trung Quốc, đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại nước này, khiến người xem vô cùng kinh ngạc và tò mò.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Theo báo Vietnamnet, trong đoạn video hiện tượng lạ được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, các tòa nhà cao tầng san sát nhau dường như đang trôi nổi trên bầu trời, lấp ló phía dưới các đám mây dày, xốp. Nhiều người mô tả, cảnh tượng lạ như đang phản chiếu hình ảnh của một "thiên đường trên mây".

Tuy nhiên, ngay sau khi xuất hiện trên Internet, tính xác thực của đoạn video nói trên bắt đầu bị nghi ngờ, do nhiều người dùng mạng từ các thành phố khác nhau của Trung Quốc đã cho đăng tải nhiều bức ảnh về hiện tượng này và nói nó xảy ra tại thành phố của họ.

Hiện tượng lạ này đang khiến cư dân mạng vô cùng tò mò

Hiện tượng lạ này đang khiến cư dân mạng vô cùng tò mò. Ảnh chụp từ video

Hiện, người ta vẫn chưa thể truy ra nguồn gốc ban đầu của đoạn video. Sau khi phân tích, các chuyên gia khí tượng Trung Quốc quả quyết, đoạn video thực tế là giả mạo. Lí do là vì, môi trường tự nhiên ở địa phương không thể giúp hình thành hiện tượng khí quyển kỳ lạ như trên.

Trước đó, một hình ảnh ghi lại hiện tượng tòa nhà kỳ lạ xuất hiện trên trời cũng đã từng xuất hiện trên các trang mạng xã hội Trung Quốc hồi tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, không ai lý giải được nguyên nhân xảy ra hiện tượng này, báo VnExpress cho hay.

Hiện tượng lạ xảy ra trên bầu trời Trung Quốc hồi tháng 6/2015

Hiện tượng lạ xảy ra trên bầu trời Trung Quốc hồi tháng 6/2015. Ảnh Chinanews

Theo Sina, hiện tượng trên xuất hiện ở Thành Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khoảng 6h chiều qua. Hiện tượng kéo dài 20 phút, được Lý Binh Kiệt, một người dân sống ở quận Cao Tân, chụp lại.

Tháng 9/2014, một người có tên Kewin cũng đăng lên mạng xã hội Weibo ảnh nhà cao tầng mọc trên mây. Tuy nhiên, chuyên gia Cục Khí tượng Bắc Kinh phân tích, đó là hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Vài giờ sau, bức ảnh được gỡ xuống.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang